Thuê giang hồ 700 triệu thiêu ba căn nhà của người dân trong đêm:

Kì 2: “Bọn chúng lại kéo đến rồi mẹ ơi”

Chủ Nhật, 28/06/2015 18:32  | Hồng Quang

|

(CAO) Bốn lần bị côn đồ đến uy hiếp, cưa, đốt nhà không chỉ khiến những người lớn trong gia đình anh Tám, anh Dự, anh Thuyết lo sợ mà nó còn trở thành nỗi ám ảnh đối với trẻ nhỏ.

Văng vẳng tiếng cưa máy của côn đồ

Mỗi khi nghe tiếng cưa máy của hàng xóm vang lên, cháu Nguyễn Khánh Ngọc (4 tuổi, con anh Tám) lại áp mình vào lòng mẹ run cầm cập, miệng lí nhí nói: “Bọn chúng lại kéo đến rồi mẹ ơi?”.

Sau khi chứng kiến hàng chục tên côn đồ đốt, phá nhà cháu Ngọc rất khó ngủ, nghe tiếng cưa máy là cháu lại lo sợ bọn chúng đến

Ngồi bên đống đổ nát đã bị cháy đen sì của căn nhà mới bị giang hồ phá hoại, chị Trần Thị Khánh Linh đôi mắt đỏ hoe rưng rưng cho biết, trong vòng chưa đầy một tháng, nhóm giang hồ thân hình bặm trợn, hình xăm vằn vện bốn lần cầm hung khí kéo đến nhà chị với lời lẽ côn đồ, đòi phá hoại tài sản.

Tính chất của mỗi lần bọn chúng “ghé thăm” nhà chị đều khác nhau. Nếu như lần đầu tiên chỉ có một người đến, không mang theo hung khí với lời lẽ đe dọa “tao cho tụi bây sống một tuần nữa thôi” thì những lần sau chúng kéo đến cả mấy chục người trên tay cầm dao phát, đá, cưa máy, bom xăng với tính chất manh động hơn khi hùng hổ xông thẳng vào nhà đập phá đồ đạc, cưa, đốt nhà rồi kề dao vào cổ uy hiếp chị và mẹ chồng, truy lùng đòi giết anh Tám.

Bọn côn đồ dùng cưa phá rồi sau đó đốt 3 ngôi nhà

Trong đó, có hai lần khiến chị và con gái ám ảnh đến tận bây giờ. Chị nói, đêm 21-5, gia đình chị đang ngon giấc thì bỗng giật mình bởi tiếng xe tải gầm gừ chạy vào khu rẫy trước nhà. Biết là đám giang hồ kéo đến, chị nói chồng lẻn ra sau vườn bỏ trốn (vì trước đó, có tên đã từng đến cảnh báo nếu bắt được anh Tám sẽ giết, chỉ giết đàn ông không giết đàn bà). Vừa tới nơi, đám côn đồ rầm rầm kéo vào nhà lôi chị, con gái cùng mẹ chồng chị là bà Nguyễn Thị Huế ra ngoài.

Sau đó, chúng lấy tất cả chăn chiếu, quần áo, giấy tờ tùy thân gom lại một chỗ. Vừa gom xong, tiếng cưa máy vang lên the thé trong đêm. Trong chốc lát, các cột nhà bị cưa đứt, ngôi nhà sập xuống tạo thành tiếng động cực lớn đánh thức người dân xung quanh.

Mặc cho chị Linh, bà Huế van xin chúng vẫn không buông tha. Tiếp đó, bọn này lấy xăng đổ quanh ngôi nhà rồi lấy lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội trong đêm, người dân xung quanh biết nhưng không ai dám đến can ngăn vì sợ bọn chúng đánh đập. Căn nhà bị lửa thiêu, toàn bộ vật dụng bị cháy sạch, gia đình anh Tám lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Sau đó, gia đình anh phải sang nhà Thuyết ngay cạnh bên để ở nhờ.

Vật dụng trong nhà bị cháy sạch

Tiếp đó, đến đêm 23-5, bọn chúng lại tiếp tục kéo đến khoảng 50 người xông vào nhà đòi bắt anh Tám. Không thấy anh Tám đâu, chúng cầm dao kề cổ chị Linh đưa ra ngoài định chém thì bà Huế kêu lên không được chém, chị Huệ sau đó bị chúng đánh cán dao vào hai thái dương.

Uy hiếp xong, chúng tiếp tục cưa đổ căn nhà của anh Thuyết và anh Dự rồi lấy xăng đốt. Mỗi lần như vậy, con gái chị Linh đều chứng kiến, những hình ảnh ấy đã in sâu trong tâm trí, trở thành nỗi ám ảnh đối với cháu Ngọc. “Mỗi khi màn đêm buông xuống, cháu rất lo sợ, trước đây chỉ cần đặt là cháu ngủ, nhưng từ khi chứng kiến cảnh bị côn đồ phá nhà đến nay mỗi lần cho cháu ngủ rất khó. Cháu sợ nhất khi nghe tiếng cưa máy…”, chị Linh nghẹn ngào.

Nơm nớp lo sợ

Gặp chúng tôi trong căn nhà gỗ mới dựng ở tạm, vợ chồng anh Tám vẫn chưa hết căng thẳng, lo sợ sau những ngày “đấu trí” với bọn côn đồ hung hăng. Căn nhà trống hoác không có bất cứ đồ gia dụng nào, toàn bộ chăn chiếu, quần áo, xoong nồi, bát đũa, bếp ga, xe máy…đã thành tro trong căn nhà đổ nát.

Ngôi nhà bị kéo sập, vật dụng cháy đen sì trong đổ nát

Chị Linh cho hay, từ mấy hôm nay vợ chồng, con chị phải mặc quần áo của những người hàng xóm đưa cho. Trong đợt vừa rồi, toàn bộ số tiền hơn 100 triệu mà vợ chồng chị tích cóp, vay mượn để lấy vốn đầu tư làm rẫy cũng bị lửa thiêu, sắp tới chẳng biết lấy gì mà sinh sống, trả nợ người ta.

Theo chia sẻ của chị Linh, sau khi nhà chị bị đốt phá, tiếp tục có hai người đàn ông lạ mặt thường xuyên lượn lờ quanh khu vực và hỏi thăm thông tin về những người trong gia đình. Nhưng từ khi Công an bắt được Đào Văn Dũng và đồng bọn thì không còn ai lai vãng đến đây nữa. Tuy nhiên, sau những sự vụ xảy ra, chị Linh và anh Tám, anh Thuyết, anh Dụ vẫn nơm nớp lo sợ bị bọn chúng trả thù hoặc sau này sẽ bị hủy hoại kinh tế giống với lần này.

Hình ảnh một chai bom xăng được anh Tám chụp lại
Ngày 22-6, Đại tá Nguyễn Ngọc Chương - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định thưởng nóng cho tập thể CBCS Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh 5 triệu đồng vì đã khám phá nhanh vụ hủy hoại tài sản.

Chị Linh nói đầy tâm trạng: “Đối với bản thân, kể cả từ khi bọn chúng mới kéo đến đập phá, uy hiếp tôi đều không sợ, nhưng chỉ sợ anh Tám sẽ bị đồng bọn của chúng theo dõi rồi gây nguy hiểm đến tính mạng vì lúc trước chúng từng nói chỉ tìm chồng tôi để giết”.

Thượng tá Bùi Văn Khẩu – phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vụ án xảy ra trong thời điểm đêm khuya, có trên 40 đối tượng tham gia, thông tin về đối tượng lại rất ít nên cơ quan này quyết định xác lập chuyên án, tập trung lực lượng, phương tiện biện pháp đấu tranh, truy tìm.

Ngôi nhà gỗ mới được anh Tám dựng tạm để che nắng, che mưa

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng đã bỏ trốn khắp các tỉnh thành trong cả nước nhưng với tinh thần mưu trí, sáng tạo, cán bộ chiến sĩ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Nông đã làm rõ toàn bộ vụ án và 23 đối tượng bị bắt giam về hành vi hủy hoại tài sản.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (3)

Nếu không có các anh công an thì người dân chúng ta sống thế nào khi bị bọn xã hội đen xâm phạm? Đọc mà thương các anh chị quá, có pháp luật đòi lại công bằng cho anh chị hãy kiên cường lên anh chị nhé.

Nguyễn Hồng Nam - Thứ Hai, 06/07/2015, 16:08 Trả lời | Thích

Tôi đọc mà nghe sôi cả máu, nóng cả mặt.

Kevin Nguye - Thứ Hai, 29/06/2015, 08:57 Trả lời | Thích

Hay quá các anh ơi.

Nguyen Ngoc Tinh - Thứ Hai, 29/06/2015, 06:59 Trả lời | Thích
Lên đầu trang