Công an huyện Củ Chi:

Làm việc ngày đêm để cấp CCCD gắn chíp cho học sinh

Chủ Nhật, 05/03/2023 18:02

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Đề án 06 về việc cấp Căn cước công dân gắn chíp (CCCD) và tài khoản định danh điện tử cho các em học sinh trên địa bàn, Công an huyện Củ Chi (TPHCM) tiếp tục có những cách làm hay, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn nhỏ.

Công an huyện đã phối hợp Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, các Trường THCS, THPT, lập danh sách học sinh trong độ tuổi cấp CCCD, thống nhất thời gian cấp.

Sau đó, Công an huyện dùng xe đưa đón các em đến địa điểm cấp nếu các trường không bố trí được phương tiện. Đặc biệt, Công an huyện còn tăng cường quân số tổ chức cấp vào ngày thứ bảy, chủ nhật, kể cả làm việc vào ban đêm và ưu tiên cấp cho các em học sinh, để tránh làm ảnh hưởng đến việc học của các em.

Trong khoảng thời gian một tuần giữa tháng 02-2023, Công an huyện đã tổ chức hàng chục lượt đưa đón học sinh và cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử cho gần 500 học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Công an đưa học sinh đến điểm làm CCCD.

Có được CCCD sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh trên địa bàn chuẩn bị thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 – 2023.

Việc tổ chức đưa đón công dân đến điểm cấp CCCD tuy không phải là cách làm mới, thực tế ở các đợt cao điểm, Công an huyện Củ Chi và nhiều đơn vị khác đã thực hiện. Tuy nhiên, thực hiện công tác này ngay cả những lúc không phải cao điểm thì đó chính là một nỗ lực lớn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng vượt qua khó khăn của lực lượng Công an huyện Củ Chi để phục vụ Nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ.

Cũng theo báo cáo của BCH Công an huyện Củ Chi, sau hơn một năm triển khai thực hiện Đề án 06, Công an huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Đã tổ chức thu nhận 404.597 hồ sơ đăng ký cấp CCCD gắn chíp, trong đó đã cấp phát 363.066 CCCD cho người dân; thu nhận 106.114 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử, trong đó hơn 8.000 tài khoản đã được kích hoạt; đã thu nhận hơn 33.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trả kết quả hơn 25.000 hồ sơ...

Bình luận (0)

Lên đầu trang