Lãnh đạo TPHCM thăm, chúc mừng Giáng sinh năm 2023

Thứ Hai, 18/12/2023 17:52  | Lê Ngân

|

(CAO) Chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2023 và Tết Dương lịch 2024, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo trong thời gian tới sẽ tiếp tục chung tay xây dựng TP ngày càng tốt đẹp hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP, xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chiều 18/12, nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023 và Tết Dương lịch 2024, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Nguyễn Văn Nên- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM và Tổng Giám mục Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM. Tham gia có các bà Trần Kim Yến- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; ông Nguyễn Mạnh Cường- Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng Tổng Giám mục Nguyễn Năng nhân dịp Giáng sinh năm 2023 và năm mới 2024.

Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự trân trọng và gửi lời thăm hỏi chân tình đến Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo.

Điểm lại một số kết quả của TPHCM trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 và quá trình phục hồi, phát triển kinh tế từ năm 2021 đến nay, Bí thư Nguyễn Văn Nên cảm ơn sự hỗ trợ chia sẻ chí tình, chí nghĩa, sự đồng hành của các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo TP, đứng đầu là Tổng Giám mục Nguyễn Năng. Đồng thời nhấn mạnh trong thành tựu chung của TPHCM thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của các tầng lớp nhân dân TP, trong đó có đồng bào Công giáo.

Nhấn mạnh mục tiêu chung là xây dựng xã hội tốt đẹp, xây dựng TPHCM xanh, sạch, đẹp, góp phần cho đất nước ngày càng phát triển phồn vinh, Bí thư Thành uỷ chia sẻ trong quá trình đó, TP ngày càng nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các thành viên thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM và Tổng Giám mục Nguyễn Năng

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên mong muốn các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo trong thời gian tới tiếp tục chung tay xây dựng TP ngày càng tốt đẹp hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân TP, xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2023 và năm mới 2024, Bí thư Nguyễn Văn Nên chúc Tổng Giám mục Nguyễn Năng cùng các linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo mạnh khỏe, có nhiều niềm vui hạnh phúc, được hưởng nhiều hồng ân của Thiên Chúa.

Tổng Giám mục Nguyễn Năng- Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM, bày tỏ niềm vui về tình cảm tốt đẹp của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và các thành viên trong đoàn đã tới thăm nhân dịp Giáng sinh 2023 và năm mới 2024. Tổng Giám mục Nguyễn Năng cho biết các tôn giáo luôn có chủ trương về sự hài hòa, tình yêu thương, bác ái, cùng nhau hướng đến mục tiêu xây dựng đất nước trên tinh thần dân tộc, với tình cảm của những người con đất Việt…

Bày tỏ niềm vui thành quả của TP đạt được những năm vừa qua, chia sẻ về những định hướng xây dựng TP, đất nước, Tổng Giám mục Nguyễn Năng cho rằng, nền móng, nền tảng của quá trình đó là sự đoàn kết, tình yêu thương, định hướng xây dựng đất nước giàu mạnh về kinh tế, môi trường sống xanh, sạch, đẹp và môi trường văn hóa tốt đẹp. Tổng Giám mục Nguyễn Năng tin tưởng kế hoạch của TP sắp tới sẽ có những tiến bộ, thành quả; đồng thời chia sẻ sự đồng hành của Giáo hội trong thực hiện mục tiêu lớn của TP về môi trường, văn hóa… Tổng Giám mục Nguyễn Năng chúc Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và các thành viên trong đoàn cùng gia đình một mùa Giáng sinh an lành, năm mới dồi dào sức khỏe, bình an.

Cũng nhân dịp này, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do bà Nguyễn Thị Lệ- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm, chúc mừng Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chúc mừng Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh

Thay mặt đoàn, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã thăm hỏi Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng các thành viên trong gia đình. Chủ tịch Nguyễn Thị Lệ bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa đồng hành cùng Giáo hội, đồng hành cùng đất nước, dân tộc; góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy được vai trò của đồng bào công giáo trong xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, mong muốn Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh với vai trò của mình cùng đồng bào Công giáo tiếp tục chung tay đóng góp xây dựng TP, đất nước càng phát triển.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm, chúc mừng Báo Công giáo và Dân tộc

Tiếp đó, đoàn đến thăm, chúc mừng Linh mục Phan Khắc Từ- nguyên Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TPHCM, Tổng Biên tập Báo Công giáo và Dân tộc và tập thể Báo Công giáo và Dân tộc. Chủ tịch Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao và ghi nhận đóng góp của Báo Công giáo và Dân tộc; tin tưởng thời gian tới, tập thể Báo Công giáo và Dân tộc tiếp tục nỗ lực vươn lên, gặt hái thêm nhiều thành công, đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang