Lắp biển cấm chống nạn chiếu laser, đèn trời

Thứ Sáu, 14/08/2015 20:32  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Việc thả diều, chiếu đèn trời và đèn laser gây chói mắt cho phi công lái máy bay khi chuẩn bị cất và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. 

Chiều nay (14-8), Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với UBND quận Thủ Đức lắp đặt các biển báo cấm thả diều và chiếu đèn laser.

Biển cấm được lắp đặt 

Phòng Văn hóa thông tin quận Thủ Đức được giao nhiệm vụ phối hợp với Cảng vụ và các phường: Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Tam Bình và Linh Đông triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đầy đủ pháp luật về an toàn hoạt động bay.

Cảng vụ hàng không miền Nam yêu cầu tuyên truyền nâng cao ý thức của các hộ dân sinh sống nằm trong khu vực, tránh gây tác động và ảnh hưởng đến an toàn bay.

Một biển cấm trên phường Hiệp Bình Phước

Trên hệ thống các loa phát thanh của quận Thủ Đức, sẽ phát đi nội dung tuyên truyền với thời lượng ngày hai buổi, sáng sớm và chiều tối, sau bản tin thời sự. Bên cạnh đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đã thực hiện vận động các hộ dân, khách sạn, nhà hàng ký bản cam kết chấp nhận không được thả diều, chiếu đèn trời và đèn laser. 

Trước đó, phi công của các hãng máy bay trong và ngoài nước phản ánh, việc thả diều, chiếu đèn vào buồng lái làm chói mắt, che khuất tầm nhìn khi hạ và cất cánh xuống đường băng. Hiện tượng này trước đây từng xảy ra ở quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình. Đèn chiếu chủ yếu từ các tụ điểm vui chơi giải trí ngoài trời. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang