Mưa dông diễn biến phức tạp ở khu vực Bắc Bộ

Thứ Hai, 17/07/2017 19:05

|

(CAO) Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió Đông Nam phát triển nên khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa to trong vài ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, lúc 17 giờ 30 chiều nay, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, đới gió Đông Nam phát triển từ mặt đất lên tới 5000m.

Hà Nội có mưa to

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió Đông Nam phát triển nên từ đêm nay (17-7) đến ngày 22-7, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Tổng lượng mưa phổ biến vào khoảng 100-200mm, có nơi trên 250mm. Thời gian mưa lớn thường xảy ra về đêm và sáng sớm.

Riêng tại khu vực Hà Nội, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Hiện, khu vực nội thành Hà Nội có mưa to đến rất to. Đợt mưa này kéo dài từ sáng đến chiều tối và gây ngập úng cho nhiều tuyến phố trong nội thành từ 0,5m đến 0,7m như: Phùng Hưng, Nguyễn Văn Tố, Hà Trung,...

Ảnh mây vệ tinh rãnh thấp

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương thông tin, mực nước trên sông Thao (Yên Bái), sông Hoàng Long (Bến Đế) đang lên nhanh; trên sông Gianh (Quảng Bình), sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh) đạt đỉnh và đang xuống; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An đang lên.

Các vùng trũng thấp ven sông có nguy cơ cao xảy ra ngập úng. Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc.

Hiện, ở khu vực biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông mạnh.

Trong đêm nay và ngày mai (18-7), khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, có mưa rào và dông mạnh, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2 -3m. Biển động.

Khu vực Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang