Nâng cao năng lực công tác, phấn đấu trở thành những học viên xuất sắc ‘vừa hồng vừa chuyên’

Thứ Sáu, 29/09/2017 13:07  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 29-9, tại TP. Hồ Chí Minh trường Đại học cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức lễ khai giảng năm học 2017-2018. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu.

Theo thiếu tướng GS-TS Trịnh Văn Thanh, Hiệu trưởng trường đại học CSND, trong năm học qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục chính trị CAND, sự giúp đỡ và hợp tác của Công an các đơn vị, địa phương, các đơn vị sự nghiệp ngoài ngành công an, đặc biệt với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của cán bộ và sinh viên nhà trường.

Trường Đại học CSND đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tổng kết năm học 2016-2017, trường Đại học CSND vinh dự được Bộ giáo dục đào tạo tặng Bằng khen; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 4 đơn vị và 18 cán bộ, giảng viên, dịp này Tổng cục chính trị CAND tặng Cờ thi đua cho 1 đơn vị và nhiều những danh hiệu cao quý khác.

Thiếu tướng GS-TS Trịnh Văn Thanh cũng cho biết, trong năm học mới, nhà trường tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức tốt các họat động thi đưa trong năm học, “dạy giỏi, học tập tốt, rèn luyện tốt, phục vụ tốt” ; thi đua “thực hiện các công trình sáng kiến, cải tiến; nhân rộng các điển hình tiên tiến”.

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo chỉ huy, công tác tham mưu phụ vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực công tác. Nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế theo hướng lựa chọn đối tác, đa dạng hóa các hình thức hợp tác, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, Bộ Công an về hợp tác quốc tế…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn duyệt đội danh dự Công an nhân dân

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, trong năm học vừa qua, mặc dù nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, song thầy và trò trường đại học CSND nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an giao phó, đóng góp nhiều thành tích to lớn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của ngành Công an nói riêng và ngành giáo dục nước nhà nói chung.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và biểu dương những thành tích của toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên trường Đại học CSND đã đạt được trong năm học vừa qua.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, trưởng Đại học CSND tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên Nhà trường, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; “Xây dựng phòng cách người Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; đẩy mạnh phong trào “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với các phong trào do Bộ Công an và Bộ giáo dục và đào tạo phát động xuyên súôt trong năm học 2017-2018.

Bên cạnh đó, nhà trường phải thường xuyên thực hiện Quy chế phối hợp với Công an các địa phương và trường đã ký kết; liên hệ chặt chẽ và có chiều sâu với các Cục nghiệp vụ, Công an các tỉnh, thành phố để tổ chức nghiên cứu chuyên đề, tổng kết các chuyên án, vụ án có tính chất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng để bổ sung lý luận nghiệp vụ phục vụ công tác giảng dạy và cung cấp những luận cứ khoa học góp phần hoạch định chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về tăng cường đảm bảo ANTT trong giai đoạn mới.

Chú trọng triển khai chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị; chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu khoa học có học vấn cao, trình độ chuyên môn giỏi, có nhân cách và lối sống mẫu mực, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đào tạo…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh trống khai giảng năm học mới

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn căn dặn với 350 tân sinh viên xuất sắc vừa trúng tuyển học tập tại trường: “hôm nay hẳn là ngày đáng nhớ của các em để trở thành tân sinh viên đại học cảnh sát và tham gia ngày khai giảng đó là sự kết quả với sự nỗ lực, bền bỉ với quyết tâm rất lớn của mình.

Đồng chí Thứ trưởng nhắn nhủ với các em tân sinh viên và các học viên của trường: các em đang là học viên của nhà trường nhưng mọi chi phí trong quá trình học tập, rèn luyện đều từ ngân sách nhà nước, nghĩa là tự sự đóng góp của nhân dân để cơm chúng ta ăn hàng ngày, áo chúng ta đang mặc, trường chúng ta đang học.

Chính vì vậy ngay từ bay giờ các em phải nỗ lực học tập để nắm thật vững các kiến thức quan trọng cần thiết về nghiệp vụ, pháp luật, chính trị, quân sự võ thuật và những kiến thức quan trọng khác không thể thiếu của một chiến sĩ CSND, một cán bộ Công an sau này. Ngày mai bắt đầu từ hôm nay, rất mong các em phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất trị, đạo dức cách mạng, lối sống thấm nhuần sâu sắc và thực hiện sâu sắc 6 điều dạy CAND, từng bước nâng cao năng lực công tác của bản thân, phấn đấu trở thành những học viên xuất sắc “vừa hồng vừa chuyên”, tạo hành trang góp phần vào lực lượng CAND thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH và bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân….”

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Các đại biểu tham gia buổi lễ
Cán bộ, học viên nhà trường duyệt binh tại buổi lễ
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Bình luận (0)

Lên đầu trang