Đối thoại doanh nghiệp nước ngoài và chính quyền Bình Dương:

Nóng vấn đề bảo hiểm cho người nước ngoài

Thứ Ba, 26/09/2017 16:05

|

(CAO) Sáng 26-9, tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp nước ngoài. Tham dự có Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm trực tiếp đối thoại, trả lời những thắc mắc, trăn trở của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó vấn đề trọng điểm tập trung vào việc giải quyết bảo hiểm lao động cho các lao động nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trả lời doanh nghiệp

“Bình Dương đang đứng thứ hai trong cả nước (sau TP.HCM) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, vì vậy chúng tôi không để những vấn đề nhỏ ảnh hưởng tới vấn đề lớn. Chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý rốt ráo những khó khăn mà doanh nghiệp đưa ra.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và đẩy mạnh hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh nói chung. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư ”, ông Trần Thanh Liêm khẳng định.

Tại buổi đối thoại, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM Mary Tarnowk cũng đánh giá cao những nổ lực của Bình Dương trong việc giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp. “Bình Dương là một tỉnh thu hút đầu tư hàng đầu ở Việt Nam. Việc lãnh đạo tỉnh trực tiếp trao đổi với doanh nghiệp những khó khăn chứng tỏ Bình Dương luôn sẵn sàng lắng nghe và cùng đồng hành cùng doanh nghiệp”, bà Mary Tarnowk phát biểu.

Doanh nghiệp đối thoại với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Từ năm 2016 đến 9-2017, Bình Dương thu hút đầu tư được 4 tỷ 305 triệu đô la Mỹ. Tính đến 15-9-2017, toàn tỉnh có 2.997 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 27,735 triệu USD.

Trong 9 tháng đầu năm 2017, có 32 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư đăng ký mới và tăng vốn tại Bình Dương. Đài Loan dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 597 triệu USD, chiếm 30,4% tổng vốn đầu tư đăng ký; Singapore đứng thứ 2 với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 521 triệu USD, chiếm 26,6% tổng vốn đầu tư. Hàn Quốc đứng vị trí thứ 3 với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới, tăng thêm là 344 triệu USD, chiếm 17,5% tổng vốn đầu tư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang