Mở lớp tập huấn nâng cao năng lực thực thi pháp luật bảo vệ an toàn nhà báo

Thứ Ba, 26/09/2017 19:00  | Quốc Huy

|

​​(CAO) Trong hai ngày 28 và 29-9-2017, tại Hà Nội, Văn phòng UNESCO phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao năng lực thực thi pháp luật bảo vệ an toàn nhà báo”.

Khoá tập huấn dành cho những người làm công tác thanh tra tại cơ quan quản lý báo chí, các đơn vị thực hiện công tác thanh tra báo chí, các cơ quan đảm bảo an ninh thông tin báo chí tại trung ương và địa phương về pháp luật nhằm đảm bảo an toàn cho nhà báo trong quá trình tác nghiệp.

Một khoá học “Bảo vệ an toàn nhà báo” trong năm 2016 dành cho các nhà báo

​​Tham dự khóa tập huấn lần này có 50 đại biểu đại diện của các Cục, Vụ thuộc Bộ TTTT, Bộ Công an, Hội nhà báo, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, Cục An ninh Văn hóa Thông tin truyền thông, Phòng bảo vệ an ninh nội bộ và văn hóa tư tưởng, Sở Thông tin và Truyền thông các địa phương và các cơ quan báo chí.

​​Giảng viên của khóa tập huấn là các chuyên gia, giảng viên thuộc Bộ Công an, Cục Báo chí và nhà báo có kinh nghiệm. Mục đích của khóa tập huấn nhằm nâng cao nhận thức về hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật quốc tế và Việt Nam trong lĩnh vực an toàn báo chí, đảm bảo tự do biểu đạt; nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm thực thi pháp luật đảm bảo cho các nhà báo tác nghiệp an toàn; học tập và chia sẻ các kinh nghiệm hay trong việc xử lý các trường hợp điển hình.

​​Nội dung của khóa tập huấn được xây dựng xoay quanh các bài trình bày ngắn về những chủ đề lựa chọn và các bài tập thực hành. Sau khóa tập huấn, học viên sẽ nâng cao khả năng tăng cường công tác thực thi luật pháp, quy định về an toàn báo chí trong tác nghiệp cũng như trong truyền thông nhằm tạo một môi trường hoạt động cho báo chí, đảm bảo an toàn báo chí đồng thời xây dựng năng lực của các cơ quan thực thi pháp luật để đảm bảo an toàn cho các nhà báo và chấm dứt sự miễn trừ trách nhiệm đối với hành vi cản trở các nhà báo ở Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang