Nâng tầm hợp tác kinh tế trong không gian Pháp ngữ tại Việt Nam

Thứ Ba, 28/02/2023 09:38  | GIẢN THANH SƠN

|

(CAO) Tại cuộc gặp Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng mới đây, ông Edgar Doerig, Trưởng Đại diện Văn phòng Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (REPAP) mới được bổ nhiệm của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) cho biết sẽ sang Việt Nam nhận nhiệm vụ vào giữa tháng 3/2023. Ông nói cá nhân đã có vài lần đến Việt Nam và chứng kiến sự phát triển rất nhanh chóng của nước này trong thời gian qua…

Ông Edgar Doerig đánh giá cao đóng góp của Việt Nam trong khối Pháp ngữ và cho rằng Văn phòng REPAP có rất nhiều cán bộ giàu kinh nghiệm, đã đưa ra nhiều sáng kiến và dự án hợp tác Pháp ngữ quan trọng tại Việt Nam và khu vực. Nhân dịp này, Trưởng Đại diện REPAP cũng nêu một số ưu tiên ông sẽ triển khai trong nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tiếp ông Edgar Doerig, Trưởng Đại diện Văn phòng Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (REPAP)

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao các ưu tiên của ông Edgar Doering và mong REPAP tiếp tục duy trì các cơ chế hợp tác hiện có, đồng thời đẩy mạnh kết nối, hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan, cá nhân Pháp ngữ tại Việt Nam; nhận định vị thế Pháp ngữ tại Việt Nam rất đặc biệt do nằm tại khu vực chủ yếu sử dụng ngoại ngữ là tiếng Anh, do đó cần nhiều nỗ lực để duy trì tiếng Pháp.

Với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Kinh tế của OIF, Đại sứ cho biết Việt Nam đặc biệt coi trọng nâng tầm hợp tác kinh tế trong không gian Pháp ngữ, mong Trưởng Đại diện REPAP tiếp tục triển khai các kết quả đạt được của Đoàn Xúc tiến Kinh tế - Thương mại Pháp ngữ vào Việt Nam vào năm ngoái (3/2022).

Đại sứ Đinh Toàn Thắng chúc Trưởng Đại diện REPAP Edgar Doerig có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam.

Ông Edgar Doerig sinh năm 1964, là cán bộ ngoại giao với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ. Ông từng công tác nhiệm kỳ tại nhiều nước như Bỉ, Thái Lan, Brazil, Trung Quốc, Nhật Bản, Chili và gần đây nhất, ông là Đại sứ Thụy Sĩ tại Qatar từ 2018-2022. Sau nhiều năm công tác tại khu vực, ông được đánh giá là người có cảm tình với Việt Nam và am hiểu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang