Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Thứ Sáu, 24/02/2023 23:27

|

(CAO) Chiều 24-2, tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (1/3/1923 - 1/3/2023), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Tư lệnh Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn.

Dự lễ có các đồng chí: Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ, Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các bộ, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương; gia đình Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các vị tướng lĩnh…

Quang cảnh buổi lễ

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, trong suốt cả cuộc đời cống hiến cho cách mạng, Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên được biết đến trên nhiều cương vị khác nhau. Trong đó, dấu ấn sâu sắc nhất gắn liền với những chiến công vẻ vang là những năm tháng được giao trọng trách Tư lệnh Đoàn 559-Bộ đội Trường Sơn. Trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước diễn ra ác liệt nhất, đồng chí đã có những quyết định sáng tạo trong chỉ đạo, tổ chức lực lượng, xây dựng, phát triển, khai thác hiệu quả đường Trường Sơn và lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc.

Đông đảo các đại biểu về tham dự buổi lễ

Với những sáng kiến táo bạo, kịp thời, hợp với thực tiễn chiến đấu của Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên và Bộ Tư lệnh Trường Sơn, tuyến đường vận tải chiến lược Trường Sơn đã phát triển thành một hệ thống giao thông vận tải quân sự lớn. Đường Trường Sơn (nay là đường mòn Hồ Chí Minh) đã làm tròn sứ mệnh chuyển tải cơ sở vật chất, vũ khí, cơ động các lực lượng quân binh chủng với quy mô ngày càng lớn, cả chiến lược, chiến dịch, chiến thuật, góp phần quan trọng vào thắng lợi của chiến trường miền Nam.

Tiết mục văn nghệ tái hiện lại hình ảnh Bộ đội Trường Sơn trong những năm kháng chiến

Trong giai đoạn đầu đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, đồng chí đã cùng với tập thể lãnh đạo Đảng, Nhà nước có nhiều quyết sách quan trọng, góp phần đưa đất nước vượt qua khó khăn, thử thách, ổn định kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh.

Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên là một sự kiện chính trị lớn, nhằm tôn vinh những đóng góp của Trung tướng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp thể hiện lòng biết ơn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang