Ngành Tuyên giáo đã khơi dậy tinh thần, ý chí đoàn kết của nhân dân, cán bộ

Thứ Sáu, 07/01/2022 19:01

|

(CAO) Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đề nghị ngành Tuyên giáo TP cần đổi mới tư duy, phải nhạy bén, chủ động hơn và nâng cao năng lực, nhất là năng lực dự báo. “Ngành Tuyên giáo cần lắng nghe, nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý, tham mưu. Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm truyền thông sinh động, hiệu quả để đưa chủ trương vào cuộc sống nhanh nhất có thể, để rút ngắn giữa nói và làm”. – Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Sáng 7/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP, nguyên Trưởng ban Tư tưởng – Văn hóa Thành ủy; Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá ngành Tuyên giáo TP trong năm 2021 đã có nhiều nỗ lực đáng trân trọng, biểu dương. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022, ngành Tuyên giáo TP cần đổi mới tư duy, phải nhạy bén, chủ động hơn và nâng cao năng lực, nhất là năng lực dự báo...

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI với rất nhiều niềm tin và hy vọng. Song làn sóng dịch Covid-19 thứ tư với biến chủng Delta cực kỳ nguy hiểm đã gây ra những khó khăn, thách thức chưa từng có đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Trong bối cảnh đó, công tác tuyên giáo của Đảng và hoạt động của ngành Tuyên giáo TP đã có nhiều nỗ lực đáng trân trọng, ghi nhận, biểu dương. Trong khó khăn, ngành tuyên giáo TP vẫn bám sát nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch đề ra.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19 đầy cam go, khốc liệt vừa qua, công tác tuyên giáo nói chung, hoạt động ngành Tuyên giáo TP từ cấp TP đến cơ sở đã vượt qua khó khăn, góp phần vào việc giữ vững trận địa tư tưởng; khơi dậy tinh thần, ý chí đoàn kết của Nhân dân, cán bộ; sự chung sức đồng lòng, chia sẻ hỗ trợ nhau vượt qua đại dịch. “Sự đóng góp của công tác tuyên giáo nói chung, truyền thông, báo chí nói riêng thực sự có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc định hướng dư luận, truyền thông “an dân”, kịp thời thông tin để người dân biết các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch của TP thông qua nhiều chương trình”. – đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, điểm nổi bật công tác tuyên giáo là tham mưu để phát huy sức mạnh tổng hợp. “Có thể nói, những gì chúng ta làm được đã nói lên sự nỗ lực quyết tâm. Cho dù sự quyết tâm đó, kết quả đạt được đó dù chưa đáp ứng nhu cầu, mong muốn của Nhân dân nhưng đáng được ghi nhận, đánh giá, trân trọng” – đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Từ các tham luận các đơn vị tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao ngành tuyên giáo đã có những sáng kiến, sáng tạo, đem lại hiệu quả từ cấp cơ sở. “Cái nhìn rõ nhất là tinh thần, trách nhiệm, sáng kiến sáng tạo trong công tác tuyên giáo, công tác truyền thông đã đem lại hiệu quả rất thiết thực.” – đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao Bằng khen cho các tập thể
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao Bằng khen cho các các tập thể

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, bên cạnh những việc làm được, ngành Tuyên giáo TP cần nhìn nhận những mặt chưa làm được để cùng cố gắng. Đồng chí thẳng thắn đánh giá, trong công tác tham mưu vẫn còn tình trạng chưa tham mưu kịp thời, sắc bén. Còn những hạn chế về nội dung, hình thức, phương pháp, hạn chế trong lựa chọn những vấn đề cốt lõi, những trọng tâm, trọng điểm để kịp thời tham mưu triển khai, nắm bắt, phân tích dự báo. Trong lĩnh vực hoạt động báo chí xuất bản, văn học nghệ thuật, y tế, giáo dục còn nhiều vấn đề bị động vì có nhiều vấn đề phát sinh. Cùng với đó, chất lượng nghiên cứu, tổng kết lý luận thực tiễn còn những hạn chế nhất định;...

Đi trước để nói cho dân hiểu, dân thông

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2022, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện nay TP cùng lúc thực hiện 3 mục tiêu. Đó là chiến lược về y tế để bảo vệ sức khỏe tính mạng của Nhân dân bằng kế hoạch, chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ cao và thực hiện các biện pháp y tế. Đồng thời, không để nền kinh tế tiếp tục ảnh hưởng nặng mà phục hồi phát triển trong điều kiện bình mới. Đây là khó khăn, không đơn giản, là thử thách chúng ta phải vượt qua. Cuối cùng là bảo vệ sinh hoạt, đời sống bình thường của người dân; thực hiện các biện pháp để phục hồi trở lại sau những tác động của dịch bệnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi cùng Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê

Đồng chí Nguyễn Văn Nên lưu ý, trong khi TP mục tiêu này, ngành Tuyên giáo phải nắm, hiểu điều đó, đi trước để nói cho dân hiểu, dân thông; mỗi người đều nghĩ đến việc này để thay đổi lối sống, thay đổi suy nghĩ, tư duy sống trong điều kiện bình thường mới; thực hiện các biện pháp để vừa đảm bảo sức khỏe, thực hiện đúng các quy định và đảm bảo sản xuất cho phù hợp cũng như các hoạt động khác.

Cơ bản thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ ngành Tuyên giáo TP đề ra trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị, trước hết, ngành Tuyên giáo TP cần đổi mới tư duy, phải nhạy bén, chủ động hơn và nâng cao năng lực, nhất là năng lực dự báo. “Ngành Tuyên giáo cần lắng nghe, nắm bắt thông tin, kịp thời xử lý, tham mưu. Tôi đề nghị các đồng chí quan tâm truyền thông sinh động, hiệu quả để đưa chủ trương vào cuộc sống nhanh nhất có thể, để rút ngắn giữa nói và làm”. – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, mỗi cá nhân cần làm tốt, làm đúng việc của mình, làm hết trách nhiệm, gương mẫu, tiên phong thì người dân ủng hộ và đây sẽ là lực lượng truyền đi những sự thật, thông điệp, những việc làm đúng, việc làm tốt, góp phần cho xã hội ngày càng tốt. Công tác tuyên giáo quan trọng là huy động được sức mạnh tổng hợp.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị ngành Tuyên giáo TP tổ chức lại công tác nghiên cứu lý luận, phổ biến quán triệt chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng phương pháp phổ biến. Đồng thời khẩn trương hoàn thành việc tham mưu Đề án và triển khai xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, chúng ta đã và đang học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhưng làm sao sức lan tỏa rộng hơn, sâu hơn thành đặc trưng của người TP, xứng đáng là TP mang tên Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, cần tiếp tục nỗ lực thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU ngày 05/4/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy khóa X về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt, điều tra, nghiên cứu dư luận xã hội, từ đó nâng tầm công tác này trong thời gian tới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tặng hoa cho các đơn vị được nhận Bằng khen

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TP đang cùng cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới, thực hiện: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Công tác tuyên giáo cần góp phần tạo đồng thuận và niềm tin xã hội, khơi dậy khát vọng vươn lên, phục hồi và phát triển TP để góp phần cho TP thực hiện tốt nội dung này.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là ngành Tuyên giáo phải làm tốt hơn nữa vai trò thường trực Ban Chỉ đạo 35 của Thành ủy, quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị và Đề án số 05-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy khóa X để tham mưu thực hiện ngày càng sát, hiệu quả hơn trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội. Đồng thời quan tâm đến xây dựng đội ngũ làm công tác chính trị tư tưởng và truyền thông.

“Tôi có niềm tin ngành Tuyên giáo của TP với sự nỗ lực quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết thống nhất sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo“ – Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong công tác báo chí và thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. Dịp này, 28 tập thể được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM. Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tặng Giấy khen cho 29 tập thể.

Tích cực đổi mới phương thức điều hành, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội

Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê đã báo cáo đánh giá tổng quát công tác tuyên giáo TP năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều nội dung hoạt động được xác định trong chương trình năm phải điều chỉnh thời gian, một số nội dung phải hủy, tuy nhiên các nội dung trọng tâm trong công tác tham mưu Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy cơ bản đảm bảo hoàn thành.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại hội nghị.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các ngành, các cấp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhạy bén, sáng tạo, tích cực đổi mới phương thức điều hành, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, Internet, mạng xã hội để hoàn thành các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch và đạt một số kết quả nổi bật.

Cùng với đó là chủ động bám sát thực tiễn, kịp thời thông tin, tuyên truyền toàn diện các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, đối ngoại của đất nước, tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từng bước đưa cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới”; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo các cấp tiếp tục được quan tâm (chú trọng giới thiệu, cử cán bộ tuyên giáo tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và bồi dưỡng chức danh khi điều kiện mở lớp cho phép). Kịp thời quan tâm, động viên, thực hiện chăm lo cho cán bộ tuyên giáo cơ sở không may bị nhiễm Covid-19 và có người thân bị nhiễm hoặc tử vong vì Covid-19.

Một trong những kết quả công tác nổi bật của hoạt động tuyên giáo là Ban Tuyên giáo Thành ủy trong năm 2021 đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021; biểu dương 395 gương điển hình tiêu biểu nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên toàn địa bàn TP.

Đối với công tác Lý luận chính trị - Lịch sử Đảng, đã tổ chức triển khai thực hiện số hóa tư liệu lưu trữ liên quan đến công tác nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng bộ TP giai đoạn 1925 – 1975. Cùng với đó là triển khai biên soạn, xây dựng chuyên đề về các sự kiện, nhân vật tiêu biểu của đất nước và TPHCM trên Trang tin điện tử Đảng bộ TP bằng hình thức thể hiện là bài viết kết hợp infographic nhằm tăng tính truyền thông và tiếp cận, tuyên truyền các giá trị cốt lõi của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Công tác Tuyên truyền - Nghiên cứu dư luận xã hội tiếp tục đáp ứng yêu cầu của công tác tư tưởng trên địa bàn TP. Trong đó, tập trung cao độ công tác tuyên truyền và nắm bắt tình hình dư luận về công tác phòng, chống dịch Covid-19, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh; tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021.

Trang tin điện tử Đảng bộ TP đã đăng tải 15.851 tin bài, video, audio (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020). Công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tăng cường sử dụng các hình thức trực quan sinh động như video, audio, infographic bên cạnh tin, bài thông thường nhằm thu hút, hấp dẫn bạn đọc truy cập theo dõi.

Quang cảnh hội nghị

Về công tác khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã triển khai Hướng dẫn công tác khoa giáo cơ sở năm 2021 nhằm định hướng cho ban tuyên giáo cơ sở xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong công tác khoa giáo tại địa phương, đơn vị.

Đối với công tác báo chí - xuất bản, đã thực hiện quy hoạch báo chí đối với các cơ quan báo chí chuyển chủ quản về Thành ủy theo quy hoạch. Chủ động thực hiện nghiêm công tác theo dõi, nắm bắt hoạt động thông tin trên báo chí TP và cả nước, chỉ ra nhiều vấn đề cần lưu ý trong việc phối hợp giữa cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí TP với cơ quan chủ quản nhằm định hướng hoạt động tuyên truyền của cơ quan báo chí TP một cách hiệu quả.

Một trong những kết quả trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã phối hợp cùng các ngành liên quan tham mưu Đề án và Nghị quyết “Xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân TP, là nguồn sức mạnh đặc thù của con người TP mang tên Bác” trên địa bàn TP theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh: “Kết quả nổi bật nêu trên cùng những nội dung nêu trong báo cáo là thành quả của sự kiên trì, nỗ lực, sáng tạo, bản lĩnh của đội ngũ cán bộ thuộc các lĩnh vực của ngành tuyên giáo; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát, toàn diện của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và cấp ủy tổ chức Đảng các cấp”.

4 nhiệm vụ trọng tâm

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, chương trình công tác năm 2022 của ngành tuyên giáo TP xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm.

Đó là tham mưu tổ chức triển khai các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng bộ TP trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế, thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, góp phần sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới”.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp công tác tư tưởng kiên quyết, kiên trì thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII gắn với việc triển khai Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó là hoàn thiện và triển khai Đề án “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM, làm cho văn hóa Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân TP, là một nguồn sức mạnh đặc thù của con người TP mang tên Bác”.

Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường năng lực dự báo, nắm bắt và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trên không gian mạng, không để bị động, bất ngờ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, để thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trên, các cấp ủy, cơ quan tham mưu công tác tuyên giáo các cấp và mỗi cán bộ ngành tuyên giáo cần tập trung thực hiện 9 nhóm giải pháp. Trong đó tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung trong Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 theo hướng dẫn của Trung ương, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI về hình thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, làm cho văn hóa Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân TPHCM.

Cùng với đó là nắm chắc và dự báo sát đúng tình hình tư tưởng, nghiên cứu dư luận và tâm trạng xã hội; kịp thời xử lý thông tin và định hướng tư tưởng, dư luận gắn với giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của Nhân dân, các vấn đề nhạy cảm, phức tạp phát sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng và xác định số lượng phù hợp các cuộc hội thảo, tọa đàm khoa học tổng kết thực tiễn các nội dung công tác xây dựng Đảng và kỷ niệm các sự kiện lịch sử.

Một trong những giải pháp quan trọng là tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị và Đề án 05-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan, đúng định hướng để lan tỏa thông tin tích cực, phòng chống “diễn biến hòa bình”, thông tin xấu độc trên Internet, mạng xã hội; rà soát, cập nhật, bổ sung quy trình xử lý các tình huống phát sinh trên không gian mạng. Đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị, lịch sử Đảng

Đồng thời tham mưu thực hiện tốt vai trò chủ quản của Thành ủy đối với các cơ quan báo chí, cơ quan xuất bản TP; nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản TP và phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trung ương, địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về quá trình xây dựng, phát triển TP trên các lĩnh vực, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị.

Song song đó là nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong các lĩnh vực khoa học - công nghệ, giáo dục – đào tạo, xã hội, văn hóa, văn nghệ. Tiếp tục tham mưu cơ chế, chính sách, hoạt động, tạo động lực, tạo điều kiện phát huy đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đóng góp tài năng, trí tuệ cho sự phát triển của TP. Thường xuyên hướng dẫn nghiệp vụ, chuyên môn cho cơ sở; xây dựng kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo và tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật, bổ sung kiến thức cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang