Tối 6/1, UBND TPHCM tổ chức lễ trao Giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” năm 2021. Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu…
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao giải thương hiệu vàng
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết Giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” được trao tặng hằng năm thông qua bình chọn với các tiêu chí: chất lượng, công khai, minh bạch để xác định và tôn vinh các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) TP; đồng thời, là bước khởi đầu để thông qua các thương hiệu sản phẩm này.
Tại sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này, lãnh đạo TP cũng đã tiếp tục kêu gọi cộng đồng DN TP cùng thi đua, nỗ lực trong sản xuất kinh doanh; khắc phục khó khăn, tiếp tục thể hiện tinh thần sáng tạo, mạnh mẽ tái cấu trúc, đẩy mạnh chuyển đổi số để cùng TP phát triển.
Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trao giải thương hiệu vàng
Đồng chí Phan Văn Mãi khẳng định, chính quyền TP sẽ thi đua đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính để phục vụ DN tốt hơn, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN, kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN hoạt động và phát triển. “Tất cả chúng ta cùng thi đua làm tốt công việc, trách nhiệm của mình để kiến tạo và xây dựng TPHCM phát triển mạnh mẽ như sự vốn có đầy năng động, sáng tạo của TP” - Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị.
Đồng chí Phan Văn Mãi cũng nhấn mạnh: Thương hiệu của DN cũng chính là thương hiệu của TP. Thương hiệu TP không tách rời thương hiệu của DN. TP cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của DN; triển khai kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các DN có thương hiệu sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM”; khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho DN; hỗ trợ DN đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số; ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho DN để thương hiệu của DN ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế TP bền vững.
Lãnh đạo TPHCM chụp ảnh cùng các doanh nghiệp nhận thương hiệu vàng năm 2021
Giám đốc Sở Công thương TP Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, mục tiêu của giải thưởng là tôn vinh các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.
Qua giải thưởng, TP muốn tạo động lực để khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu DN TP tại thị trường trong nước và quốc tế. Giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và những thương hiệu sản phẩm đạt giải là những điểm sáng đầy khích lệ, tạo động lực tăng trưởng mới cho sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế TP.
Giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” là giải thưởng do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện nhằm tôn vinh các DN có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng năm nay thu hút 62 DN từ các lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ đăng ký tham gia chỉ sau 2 tháng khởi động.
Dựa trên 10 nhóm tiêu chí, bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.
Hội đồng bình chọn đã thống nhất chọn 30 DN có thương hiệu sản phẩm, dịch vụ cho Giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM” năm 2021. Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của DN đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển khá dài và đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và có uy tín cao trong tâm trí khách hàng và những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của TP.
Tại buổi lễ, 30 thương hiệu vàng đã được công nhận và tôn vinh.