TPHCM: Quyết tâm sớm “về đích” trong “chiến dịch” cấp CCCD

Thứ Sáu, 07/01/2022 12:55

|

(CAO) Hiện nay, Công an TP.HCM vẫn đang hết sức khẩn trương, quyết liệt thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, hiệu quả và thành công đối với "Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và "Dự án sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân" trên địa bàn.

Công an TPHCM xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về dân cư, phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng CAND, giúp người dân giảm thủ tục hành chính và tiến tới xây dựng thành công Chính phủ điện tử.

Đối với công tác cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử đến người dân, tất cả CBCS Công an TP.HCM được phân công thực hiện nhiệm vụ đều trên tinh thần tham gia “chiến dịch đặc biệt” với sự nỗ lực, quyết tâm, hy sinh và cống hiến ở mức cao nhất.

Theo tiến độ và lộ trình chung của toàn lực lượng, Công an TP.HCM hiện vẫn đang tiếp tục tập trung toàn lực để triển khai cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử đối với nhân khẩu thường trú lẫn tạm trú trên địa bàn.

Áp lực công việc là rất lớn, song CBCS được phân công thực hiện nhiệm vụ này luôn trong tâm thế sẵn sàng "làm hết việc, không hết giờ", không quản ngày đêm và không kể ngày nghỉ để kịp thời phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Là lực lượng nòng cốt trong tham mưu, thực hiện cấp đổi CCCD gắn chíp điện tử đến người dân, nhưng thời gian qua, Công an TP.HCM không đơn độc tác chiến mà luôn nhận được sự quan, hỗ trợ của cả hệ thống chính trị trong quá trình thực hiện “chiến dịch đặc biệt” này.

Đoàn viên thanh niên địa phương hướng dẫn người dân chỗ để xe, khai báo y tế và một số thủ tục khác khi đến làm CCCD gắn chíp điện tử tại Công an Quận 5.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử đến người dân, lực lượng CATP cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên tinh thần của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương. Đây thực sự là một trong những nguồn động lực quan trọng, tiếp thêm sức mạnh để CBCS CATP thêm hăng say, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Đinh Gia Huỳnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 7, quận Phú Nhuận đến thăm, tặng quà động viên lực lượng Công an phường khi đang thực hiện công tác cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử.

Sự đồng hành của cả hệ thống chính trị và sự hài lòng, tin tưởng của người dân là nguồn động lực quý báu, tiếp thêm sức mạnh để Công an TP.HCM thực hiện thắng lợi “chiến dịch” cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử trên toàn địa bàn theo đúng tiến độ và lộ trình đã đề ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang