Nghịch lý của đột phá

Thứ Bảy, 09/09/2017 19:00

|

(CAO) Nếu ai đó muốn đột phá, tiến nhanh hơn sau nhiều lần kiến nghị , xin các cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh bổ sung cho sát hợp nhằm tháo gỡ vướng mắc, rào cản nhưng hoặc được giải quyết quá chậm, hoặc trôi luôn vào quên lãng.

Mấy hôm nay, báo chí nêu nhiều vấn đề thấy nhức nhối đáng phải suy nghĩ như chuyện Kho bạc nhà nước dư tiền nên đem gửi tiết kiệm 160 ngàn tỉ đồng trong khi các doanh nghiệp đang khát vốn hay là tuyến metro số 1 ở TP.HCM có thể không đảm bảo tiến độ vì vướng thủ tục chưa giải ngân được kinh phí...

Nhiều vướng mắc của những thủ tục do chính con người quy định, quay lại làm khổ con người: công việc kinh doanh, dự án đầu tư chậm trễ và còn biết bao thứ khác trong quản lý, xây dựng phát triển TP, đất nước đang bị níu kéo chậm lại và gây nhiều thiệt hại không những về tiền của, thời gian, công sức, mà cả cơ hội cũng bị vuột mất ....

Không những thế, nếu ai đó muốn đột phá, tiến nhanh hơn sau nhiều lần kiến nghị , xin các cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh bổ sung cho sát hợp nhằm tháo gỡ vướng mắc, rào cản nhưng hoặc được giải quyết quá chậm, hoặc trôi luôn vào quên lãng, thì chỉ còn 2 cách lựa chọn :

1/ Chờ - chờ - và chờ, mặc cho mọi thứ đình trệ, dẫm chân tại chỗ, lãng phí.

2/ Tìm cách xoay xở, tháo gỡ vướng mắc sao cho công việc được giải quyết, tiến độ thực hiện nhanh hơn, mang lại kết quả rõ ràng, cụ thể trong thực tế cuộc sống. Nhưng khổ nỗi lại không đúng với những quy định, thủ tục vốn không sát hợp , nhiều vướng mắc, bất cập, được các cơ quan chức năng đem đi áp dụng “soi chiếu" tỉ mỉ - và kết luận "sai phạm" trong quản lý ... v.v và v.v .

Cuộc sống luôn vận động và đổi thay không ngừng; đòi hỏi con người phải đổi mới và thích ứng để tồn tại và phát triển, vươn lên. Lãnh đạo cũng luôn nhắc nhở và khuyến khích cấp dưới tinh thần dũng cảm, mạnh dạn đổi mới "ĐỘT PHÁ" để phát triển nhanh, bắt kịp với bước tiến của các nước trong khu vực và thế giới ...Nhưng, nếu mọi thứ không được bắt đầu từ sự đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách và các quy định pháp luật, mở đường cho sự kiến tạo mới thì e rằng không ai dám đâm đầu vào chỗ chết - dù đó là vì công việc chung ( ?! ) .

Bình luận (0)

Lên đầu trang