Nghiêm túc đi KhaiSilk ơi!

Thứ Sáu, 27/10/2017 09:38

|

(CAO) Chuyện ông Hoàng Khải chủ thương hiệu Khai Silk thừa nhận 50% khăn lụa của thương hiệu này có xuất xứ Trung Quốc như thể tin khủng bố.

Khai Silk không đơn giản là dòng chữ trên chiếc nhãn bé tí đính lên những chiếc khăn lụa Việt, mà đó còn là cái tên được vinh danh thương hiệu quốc gia.

Dòng chữ “Made in Vietnam” trên chiếc nhãn Khai Silk đính vào mỗi chiếc khăn lụa là một niềm tự hào đích thực của tơ lụa Việt. Hành trình của ông chủ Khai Silk là hành trình của một doanh nhân đầy can đảm, đi tiên phong đưa tơ lụa Việt Nam ra thế giới và định hình sản phẩm tơ lụa Việt trong phân khúc thị trường cao cấp. Ông chủ Hoàng Khải của Khai Silk còn được biết đến như một đại gia nổi danh với khối tài sản khổng lồ gồm hệ thống cửa hàng tơ tằm, một lâu đài triệu đô, một trung tâm thương mại đẹp nhất Sài Gòn, một resort tốt nhất hành tinh,...

Vậy mà bỗng dưng niềm tự hào Khai Silk đổ sập một cách quá đơn giản. Khai Silk đầy kiêu hãnh với chiếc nhãn nhỏ đính trên sản phẩm của mình thì giờ Khai Silk cũng chuốc lấy ê chề từ chính những chiếc nhãn ấy. Điểm khác biệt chỉ là một chữ: “Made in Vietnam” hay “Made in China”.

Niềm tự hào “Made in Vietnam” trên những chiếc khăn lụa Khai Silk là niềm tự hào có được từ tâm thế và bản lĩnh của một doanh nhân biết dựa vào giá trị truyền thống và đủ sáng tạo để đưa giá trị ấy vượt ra khỏi đường biên giới Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Còn giờ thì, nỗi ê chề “Made in China” trên những chiếc khăn lụa Khai Silk là nỗi ê chề của một kẻ tầm thường trong văn hóa kinh doanh, chỉ vì hám lợi mà phản bội giá trị cốt lõi của mình.

Và không chỉ rời bỏ giá trị cốt lõi, Khai Silk còn tự dẫn mình vào một mê cung khác, mê cung của lòng tham và phạm pháp. Với lòng tham, đại gia Khai Silk chẳng biết sẽ giàu thêm bao nhiêu để mà đánh tráo những chiếc khăn lụa Việt bằng khăn lụa Trung Quốc. Thay vào đó, Khai Silk mất đi giá trị tài sản quan trọng nhất là niềm tin của khách hàng – điều đã giúp Khai Silk thành danh vang dội trên thương thường. Hay là, tự bấy lâu này, sự thành công vang dội của nhãn hiệu hàng tợ lụa Việt Nam Khai Silk chỉ là giả dối?

Chẳng có gì là không hợp lý nếu Khai Silk phải đối mặt với tội danh “lừa đảo” – một tội danh hình sự mà đối với một thương hiệu kinh doanh danh giá như Khai Silk sẽ là nhục nhã ê chề.

Khách hàng còn cảm thấy nghẹt thở hơn khi ông Hoàng Khải đưa phương án: những sản phẩm Trung Quốc do Khaisilk đã bán ra thị trường, nếu khách hàng không hài lòng thì Khai Silk sẽ bồi thường nghiêm túc. Hai chữ “nghiêm túc” nghe nhẹ tênh như lông ngỗng. Như thể với ông Khải, cứ lừa dối khách hàng đi rồi nếu bị phát hiện thì đơn giản là bồi thường “nghiêm túc” là xong. Chưa kể, khách hàng nếu đã từng mua một chiếc khăn lụa lừa dối bị cắt sạch nhãn hiệu “Made in China”, thì khách hàng sẽ làm sao chứng minh với Khai Silk để lấy được bồi thường.

Chưa biết Khai Silk định bồi thường “nghiêm túc” thế nào? Nhưng Khai Silk cần bao nhiêu tiền, bao nhiêu lời xin lỗi, bao nhiêu năm tháng nữa để bồi thường lại lòng tin mà khách hàng đã trao cho Khai Silk hơn 30 năm qua?

Nghiêm túc đi, ông chủ Hoàng Khải ơi, coi như ông đã chém nhát dao cắt đứt vĩnh viễn niềm tin Khai Silk trong lòng khách hàng. Và cũng là tự đốn ngã sự nghiệp kinh doanh danh giá của chính mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang