Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018

Chủ Nhật, 09/09/2018 17:49

|

(CAO) Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 diễn ra từ ngày 6 đến 8-9, đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch của thành phố nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Với chủ đề “Cửa ngõ du lịch châu Á”, hội chợ đã tạo cơ hội giao lưu, hợp tác du lịch giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là điệu kiện để quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thông qua hội chợ, có 375 đơn vị doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, tạp chí du lịch từ 46 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng tham gia và trao đổi mua bán.

Một số hoạt động tại hội chợ

Tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê của ban tổ chức, có hơn 4.500 cuộc hẹn được thiết lập giữa các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước với các khách mua hàng (buyers) quốc tế. Số liệu thống kê đó đã cho thấy được tiềm năng du lịch của Việt Nam, sức hấp dẫn của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 và đặc biệt là thêm phần khẳng định vị trí của ngành du lịch Việt Nam so với các quốc gia khác trong khu vực.

Trước đó, ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM từng tự tin về khả năng hợp tác tại hội chợ lần này. Cụ thể, ông Hòa cho biết hầu hết các buyer quốc tế đều được Ban tổ chức chọn lọc từ cuối năm 2017 và được phân loại giữa lữ hành và khách sạn để sàng lọc. Nói về số lượng, chúng ta đạt chỉ tiêu khi người mua quốc tế liên tục đăng ký tham gia.

Không chỉ tạo ra môi trường hợp tác thuận lợi, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 còn là dịp để các doanh nghiệp trong nước giới thiệu những tour giá rẻ, gửi lời tri ân dành cho những khách hàng cũ cũng như tìm kiếm cho mình những khách hàng mới.

Mặc dù chỉ mở cửa tự do cho người tiêu dùng từ trưa ngày 8/9 thế nhưng số lượng khách đổ về hội chợ khá đông và lượng tour được bán ra cũng đạt con số đáng kể.

Nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng, chương trình khuyến mãi… được các doanh nghiệp tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến 281 triệu đồng bao gồm các tour và vé máy bay miễn phí, phiếu giảm giá, quà tặng lưu niệm…

Nhìn chung, chương trình Ngày hội dành cho công chúng đã đạt được mục đích kích cầu tiêu dùng du lịch với hơn 30.000 khách tham quan và một số doanh nghiệp trong nước đạt được doanh thu khá cao như: công ty Vietravel (có hơn 6.400 lượt khách đến tham quan và nghe tư vấn và đăng ký tour, tổng doanh thu khoảng 33,1 tỷ đồng), công ty Fiditour (đón hơn 4.500 lượt khách tư vấn và đăng ký tour, tổng doanh thu khoảng 10,4 tỷ đồng), công ty lữ hành Saigontourist (0đón khoảng 4.300 lượt khách tư vấn và đăng ký tour, tổng doanh thu khoảng 9 tỷ đồng), công ty Bến Thành (gần 4.000 lượt khách tham quan và đăng ký tour, doanh thu khoảng 8 tỷ đồng).

Các công ty lữ hành vừa và nhỏ cũng có những tín hiệu phản hồi đáng mừng như: công ty Tugo (tổng doanh thu khoảng 800 triệu đồng), công ty Thiên Nhiên (khoảng 500 triệu đồng), công ty Truyền thông Du lịch Việt (khoảng 400 triệu đồng), công ty Thuận Phong (doanh thu hơn 200 triệu đồng).

Song song đó, các chương trình hội thảo, đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật cũng được ban tổ chức chú trọng như: đêm khai mạc Tinh hoa ẩm thực Việt, Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc, Hội thảo thị trường khách Nhật Bản, Đêm văn hóa nghệ thuật Lào, Đêm văn hóa nghệ thuật Campuchia, hội thảo Công nghệ Blockchain đối với phát triển Du lịch Việt Nam, chương trình city tour đưa báo chí quốc tế thăm quan thành phố…

Các lãnh đạo và quan khách tham quan hội chợ

Chỉ trong 3 ngày diễn ra sự kiện, các chương trình hội thảo được diễn ra song song với khu hội chợ đã thu hút sự tham gia của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài mục đích giới thiệu những nét đặc sắc Việt Nam đến bạn bè quốc tế, chương trình hội thảo còn khẳng định sự gắn kết trong hợp tác du lịch giữa Việt Nam và các quốc gia, thẳng thắn thừa nhận những hạn chế trong công tác quản lý, tổ chức và tìm ra những phương pháp góp phần đưa ngành công nghiệp không khói của nước nhà ngày một khởi sắc hơn.

Đặc biệt, hội thảo Công nghệ Blockchain đối với phát triển Du lịch Việt Nam đã đưa ra cái nhìn toàn cảnh về những tiện ích của công nghệ này trong việc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt, mở ra tương lại mới cho thị trường du lịch.

Nhìn chung, những con số ấn tượng đó đã phần nào cho thấy sự thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018. Ông Lê Trương Hiền Hòa khẳng định thành công của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2018 chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy thị trường du lịch Việt Nam, mở ra nhiều hy vọng về sự tăng trưởng của khách du lịch quốc tế trong tương lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang