Những điều cần biết về tuyển sinh vào Công an nhân dân năm 2021

Thứ Hai, 12/04/2021 12:09  | Đức An

|

(CAO) Hội đồng tuyển sinh Công an TPHCM (Phòng Tổ chức cán bộ) vừa có thông báo về công tác tuyển sinh vào Công an nhân dân năm 2021. Theo đó, năm nay Bộ Công an áp dụng 3 phương thức tuyển sinh vào các Học viện, Trường Công an nhân dân (sau đây gọi tắt là các trường CAND), cụ thể:

Phương thức 1: Tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic đạt từ 7.5 trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL iBT đạt từ 110 trở lên hoặc chứng chỉ HSK cấp 5 trở lên) với kết quả học tập THPT. Áp dụng đối với Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị CAND, ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát.

Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A00, A01, B00, C00, C03, D01, D04) kết hợp với kết quả học tập THPT. Áp dụng đối với tất cả các trường CAND, cụ thể:

+ Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát: tổ hợp A00, A01, C03, D01;

+ Ngành An toàn thông tin tại Học viện ANND: tổ hợp A00, A01;

+ Các ngành do Học viện Chính trị CAND đào tạo: tổ hợp A01, C00, C03, D01;

+ Các ngành do Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND đào tạo: tổ hợp A00, A01;

+ Các ngành do Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đào tạo: tổ hợp A00;

+ Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế: tổ hợp D01;

+ Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Học viện Quốc tế: tổ hợp D01, D04;

+ Gửi đào tạo đại học ngành Bác sĩ đa khoa: tổ hợp B00.

- Chỉ tiêu xét tuyển được xác định theo từng trường, từng vùng, từng ngành, từng đối tượng (nam, nữ), từng phương thức tuyển sinh (có chi tiết tại phần I).

- Mỗi thí sinh được tham gia xét tuyển nhiều phương thức tại một trường CAND.

- Thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một tổ hợp môn thi xét tuyển vào một ngành đào tạo. Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (hệ quân sự). Thí sinh không được đăng ký sơ tuyển tại nhiều Ban tuyển sinh. Trường hợp người dự tuyển cố tình vi phạm sẽ không được xét tuyển hoặc bị hủy quyền xét tuyển vào các trường CAND.

Chỉ tiêu xét tuyển, ngành ĐKXT của các Học viện, Trường đại học CAND theo bảng dưới đây (bấm vào hình để xem lớn hơn):

Một số vấn đề thí sinh, phụ huynh cần lưu ý:

- Quy định về đối tượng, độ tuổi:

+ Đối với học sinh phổ thông không quá 22 tuổi, học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 25 tuổi (tính đến năm dự thi). Đồng thời, HSPT phải chưa kết hôn, chưa có con ruột.

- Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự tuyển một lần trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến tháng dự tuyển (tháng 3/2021) nếu đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn theo quy định.

- Quy định về trình độ văn hóa:

+ Đối với HSPT: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, các năm học THPT (lớp 10, 11, 12) đạt trung bình trở lên. Không lưu ban từ 01 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương. Đồng thời, đối với Học sinh phổ thông: Các môn học thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào trường CAND đạt từ 7.0 điểm trở lên trong từng năm học THPT. Đối với công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân: các môn học thuộc tổ hợp ĐKXT vào trường CAND đạt từ 6.5 điểm trở lên trong từng năm học THPT.

- Phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị:

Tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ trưởng Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND. Riêng điều kiện về hạnh kiểm, cụ thể như sau:

+ Đối với HSPT: Trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên theo kết luận tại học bạ.

+ Đối với Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân: Không xét hạnh kiểm theo kết luận tại học bạ THPT, chỉ xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ.

- Tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng:

+ Nam: chiều cao từ 1m62 trở lên; cân nặng từ 47 kg trở lên.

+ Nữ: chiều cao từ 1m58 trở lên; cân nặng từ 45 kg trở lên.

+ Chỉ số BMI (Body Mass Index - được tính bằng cân nặng chia bình phương chiều cao) của thí sinh phải đạt từ 18.5 đến dưới 30.

+ Ngoài ra, người dự tuyển phải đảm bảo các tiêu chí sức khỏe khác theo quy định của Bộ Công an.

- Về thị lực:

Tiếp tục chiếu cố các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND nhưng phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển vào các trường CAND.

Thông tin chi tiết được đăng tải tại cổng thông tin điện tử Công an TP.Hồ Chí Minh, địa chỉ: catphcm.bocongan.gov.vn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang