Công an TPHCM và Sở LĐTB&XH: Phối hợp chăm lo người lang thang, cơ nhỡ

Thứ Tư, 24/11/2021 19:48

|

(CAO) Chiều 24-11, tại trụ sở Công an TPHCM đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa CATP và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Dự hội nghị, về phía CATP có Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP, các đồng chí Phó Giám đốc CATP, đại diện lãnh đạo các phòng trực thuộc CATP. Về phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở, các đồng chí Phó giám đốc và đại diện một số đơn vị trực thuộc Sở.

Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ, hợp tác triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả các biện pháp công tác nhằm đảm bảo ANTT và tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng trên địa bàn TP; bảo đảm sự chỉ huy, chỉ đạo, điều hành tập trung, thống nhất của các đơn vị theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.

Tại hội nghị, đã thông qua tóm tắt dự thảo Quy chế phối hợp, trong đó nêu rõ nguyên tắc, nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa hai bên là CATP và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP và ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH ký kết Quy chế phối hợp

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP khẳng định việc ký kết này tạo điều kiện phối hợp giữa các đơn vị trực thuộc của CATP và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc CATP thực hiện tốt các nội dung trong quy chế phối hợp.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam phát biểu tại buổi lễ

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, thời gian qua, hai đơn vị đã trao đổi thông tin, tài liệu, lấy ý kiến tham mưu cho lãnh đạo TP các nội dung liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng, người nghiện ma túy lang thang tại thành phố.

Cụ thể, trong đợt dịch lần thứ 4 vừa qua, hai bên đã phối hợp kiểm tra, phát hiện 1.629 người lang thang, cơ nhỡ. Trong đó có 115 người nhiễm Covid-19 đã được đưa vào khu cách ly, điều trị; 137 người được đưa đi cai nghiện ma túy. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn đưa 1.228 người vào các cơ sở bảo trợ xã hội.

Tại buổi lễ, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, để thực hiện chiến lược an sinh xã hội sau dịch Covid-19 của TP, trong đó chăm lo đời sống, đảm bảo nơi ăn chốn ở, sức khỏe cho người vô gia cư, người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng và người nghiện ma túy để tập trung vào các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện của TP sau dịch Covid-19.

Ông Lê Minh Tấn nhấn mạnh, có quy chế này sẽ giúp hai đơn vị phối hợp nhịp nhàng, kịp thời hơn trong việc đảm bảo ANTT, tập trung người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng, người nghiện ma túy lang thang tại TP vào các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Bình luận (0)

Lên đầu trang