Ra mắt cuốn sách “Rạng danh Tổ quốc, Cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021”

Thứ Ba, 19/04/2022 16:50

|

(CAO) Sáng 19-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Báo Nhân Dân và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII và ra mắt cuốn sách “Rạng danh Tổ quốc, Cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, nhấn mạnh, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức thường niên từ năm 2014 đến nay, ngày càng thu hút sự quan tâm, tham dự đông đảo của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước, trong đó có sự tham gia của các tác giả, nhóm tác giả người nước ngoài.

Ông Lê Hải Bình phát biểu tại lễ phát động

Các tác phẩm dự giải hàng năm ngày càng nâng cao về số lượng, chất lượng; công tác chấm giải được thực hiện khách quan, chặt chẽ và minh bạch. Đáng chú ý, lễ trao giải được tổ chức ngày càng quy mô, chuyên nghiệp, có sức lan tỏa rộng rãi, thực sự trở thành ngày hội của những người làm công tác thông tin đối ngoại.

Ông Lê Hải Bình kỳ vọng mùa giải năm nay sẽ nhận được nhiều tác phẩm, sản phẩm thông tin đối ngoại có chất lượng cao, có những cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo, độc đáo, cho thấy sự đổi mới về cả tư duy và phương thức thực hiện công tác thông tin đối ngoại, góp phần phản ánh uy tín, vị thế của Việt Nam, của Đảng Cộng sản Việt Nam trên trường quốc tế, cũng như lan tỏa, phản ánh hệ giá trị văn hóa, hình ảnh con người Việt Nam thời kỳ đổi mới đang phát triển, hội nhập tích cực…

Quang cảnh buổi lễ phát động

Theo Ban tổ chức: Quy chế xét tặng Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII, những sản phẩm được xét trao giải là các tác phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở 10 hạng mục, gồm: Báo in tiếng Việt; Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; Báo in tiếng nước ngoài; Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; Phát thanh; Truyền hình; Ảnh (gồm Ảnh báo chí và Ảnh phong cảnh); Sách; Video clip; và Các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các tác phẩm tham dự phải được xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 30/6/2022.

Đối với những tác phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có ít nhất 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm được công bố trong thời gian quy định. Giải thưởng dự kiến được công bố và trao vào cuối tháng 8 tới.

Các tác phẩm dự thi gửi đến Cơ quan Thường trực Giải thưởng trước ngày 1/8/2022 (tính theo dấu bưu điện), tại địa chỉ: Văn phòng Đảng ủy và các đoàn thể Báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội; điện thoại: 024. 39381487; email: giaidoingoailan8@gmail.com. Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ dự Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại.

Cũng trong buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt cuốn sách "Rạng danh Tổ quốc, cơ đồ Việt Nam - Dấu ấn 2021".

Cuốn sách được kết cấu gồm 3 phần. Phần I: Những thành tựu quan trọng, toàn diện, nổi bật của Việt Nam trong tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Phần II: Vai trò, vị thế và uy tín của Việt Nam. Phần III: Tầm nhìn và khát vọng Việt Nam.

Qua cuốn sách này, bạn đọc sẽ thấy một Việt Nam đang từng ngày đổi mới và phát triển, tự tin hội nhập, định vị trong một thế giới đang chuyển đổi và chuyển động nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang