Rất cần các doanh nghiệp góp ý để TPHCM phát triển khoa học công nghệ

Thứ Bảy, 12/10/2024 22:08

|

(CAO) Chiều 12/10, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp lĩnh vực khoa học-công nghệ (KH-CN) nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Đến tham quan, tìm hiểu sản phẩm, hoạt động của Công ty TNHH Gia Thái Doctor Loan (Quận 1), Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã nghe Ban Giám đốc công ty báo cáo về tình hình hoạt động. Theo đó, trong nhiều năm qua, các sáng chế của công ty như gối cổ, gối lưng, ghế chỉnh hình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đã góp phần làm phong phú thêm danh mục sáng chế của Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nghe giới thiệu sản phẩm tại Công ty TNHH Gia Thái Doctor Loan.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã gửi lời chúc mừng đến doanh nghiệp với các sản phẩm đã nhận được sự quan tâm của người dùng. Đồng chí yêu cầu Sở KH-CN hỗ trợ giúp các doanh nghiệp bảo hộ sở hữu trí tuệ, quyền tài sản trí tuệ trong sản xuất kinh doanh. Đồng chí chia sẻ, TPHCM đang triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội cũng có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó có những chính sách cho doanh nghiệp KH-CN. Từ đó thúc đẩy phát triển KH-CN, đổi mới sáng tạo và đi tiên phong trong bảo hộ sở hữu trí tuệ, tài sản trí tuệ.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Gia Thái Doctor Loan.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng đã đến thăm Công ty TNHH Lập Phúc (Quận 7). Đây là doanh nghiệp có doanh thu của sản phẩm, hàng hóa hình thành từ kết quả khoa học công nghệ chiếm tỷ lệ 90% so với tổng doanh thu của công ty. Doanh nghiệp chuyên sản xuất khuôn mẫu công nghệ cao và độ chính xác cao phục vụ cho ngành kim khí điện máy và sản xuất xe ô tô. Công ty cũng sản xuất các sản phẩm nhựa kỹ thuật dùng trong ngành kim khí điện máy và sản xuất xe ô tô.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tham quan cơ sở sản xuất tại Công ty Lập Phúc.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn Công ty Lập Phúc đã cùng với các trường đại học phối hợp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho TP, qua đó góp phần giúp TP có thêm nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành cơ khí chính xác. Đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn công ty sẽ tiếp tục tham gia vào chương trình đào tạo mà TP chuẩn bị triển khai.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc mừng Công ty Lập Phúc.

“TPHCM rất muốn phát triển mạnh hơn nữa các doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp KH-CN, mong muốn doanh nghiệp bằng thực tiễn của mình sẽ góp ý cho TP thêm những chính sách trong hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trên lĩnh vực này.”- Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang