An Giang:

An Giang: Thêm 4 căn nhà đổ sụp xuống sông

Thứ Sáu, 29/12/2017 14:51  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Khoảng 21 giờ, ngày 28-12, tại ấp Phú Thạnh, xã Phú Hữu, huyện An Phú, An Giang, xảy ra vụ sạt lở làm 4 căn nhà rơi xuống kênh Cỏ Lau. Vụ sạt lở ước tổng thiệt hại khoảng 280 triệu đồng.

Ngồi trước căn nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bà Nguyễn Thị Phấn buồn bã kể lại: “Trong lúc 6 người trong nhà đang ngủ bỗng nghe tiếng “răng rắc” từ phía sau. Nghi có chuyện chẳng lành nên cả nhà hô hoán chạy ra ngoài đường. Sau đó khoảng 5 phút, chúng tôi thấy gần trọn ngôi nhà và tài sản bị đổ sụp xuống kênh”.

Hiện trường vụ sạt lở

Nhận được tin báo về vụ sạt lở trên, chính quyền địa phương đã phối hợp với hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng và lực lượng công an, quân sự giúp các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng di dời đồ đạc.

Ông Cao Xuân Điệu – Chủ tịch UBND xã Phú Hữu - cho biết: “Vụ sạt lở làm 2 căn nhà, 1 phòng khám và 1 cơ sở trước đây dùng để tập kết nước đá bị thiệt hại; trong đó chỉ có 3 căn nhà có người ở. Vụ sạt lở có chiều dài 35m, ăn sâu vào đất liền khoảng 5m, thiệt hại khoảng 280 triệu đồng. Vụ sạt lở này liền với vị trí sạt lở cũ và những hộ này trước đây địa phương có vận động nhưng họ không chịu di dời”.

Chính quyền giúp các hộ dân di dời tài sản

Trước đó, tại tuyến kênh này vào chiều ngày 8-5-2017 xảy ra vụ sạt lở làm 6 căn nhà bị sụp xuống kênh và 2 căn khác phải di dời khẩn cấp. Đoạn sạt lở có chiều dài 80m, tổng thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang