Công an tỉnh Gia Lai đến các thôn, làng làm thẻ CCCD cho người dân

Thứ Tư, 03/03/2021 15:15

|

(CAO) Theo kế hoạch, Công an Gia Lai sẽ hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho các đối tượng đủ điều kiện trước ngày 1-7-2021. Do đó, Công an toàn tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch này.

Gia Lai có 18 đầu mối được cấp bộ máy để làm CCCD gắn chíp điện tử gồm: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội và Công an các huyện, thị xã, thành phố. Theo tiêu chuẩn, mỗi đầu mối sẽ được cấp 2 bộ máy với công suất khoảng 100-120 người/ngày. Đến thời điểm này, Công an tỉnh đã tiếp nhận, phân bổ 29 bộ máy móc, thiết bị cho các đầu mối.

Công an  huyện Krông Pa tiếp nhận hồ sơ làm thẻ CCCD gắn chip điện tử cho người dân

Từ ngày 6-1, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai cấp cho đối tượng ưu tiên là những trường hợp chưa được cấp chứng minh nhân dân (CMND), CCCD mã vạch; đã được cấp CMND, CCCD mã vạch nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được, bị mất, có sự thay đổi hoặc hết hạn sử dụng. Ngoài việc thực hiện cấp tại trụ sở công an, các tổ lưu động sẽ đến các thôn, làng, tổ dân phố… làm CCCD gắn chip điện tử cho người dân.

Rất đông người dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Công an Gia Lai)

Tại Công an H. Krông Pa (Gia Lai), sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát, Công an huyện đã triển khai lực lượng tiếp nhận hồ sơ, thủ tục cấp thẻ (CCCD) gắn chip điện tử.

Trong ngày đầu triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân, Công an huyện đã tiếp nhận trên 40 trường hợp. Việc tiến hành các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục quy định, đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang