Giám đốc CA tỉnh chỉ đạo xác minh, làm rõ 2 vụ va chạm giao thông ở Đắk Lắk

Thứ Ba, 20/06/2017 00:08

|

(CAO) Dư luận những ngày qua xôn xao trước thông tin, tại Đắk Lắk liên tiếp xảy ra 2 vụ việc, 4 thanh niên tham gia giao thông đã xảy ra va chạm với lực lượng chức năng.

Hậu quả vụ việc khiến một thanh niên bị chảy máu đầu, 3 thanh niên khác bị công an xã bắn đạn cao su dẫn đến bị thương phải nhập viện điều trị. Thực hư các vụ việc ra sao?

Chiều tối ngày 19-6, trả lời PV báo CA TP.HCM, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thẳng thắn cho biết: Tôi khẳng định, cả 2 vụ việc trên, các lực lượng chức năng (công an xã, cảnh sát giao thông) không sai.

Họ đang làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình. Với các trường hợp người dân có các hành vi lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không hợp tác với lực lượng chức năng khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra… lực lượng chức năng cần có các biện pháp nghiêm khắc để giải quyết, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa xảy ra các vấn đề phức tạp về trật tự an toàn giao thông, đảm bảo tính nghiêm minh của luật pháp.

Tuy nhiên, cần làm rõ sự việc để có hướng xử lý công minh với người vi phạm trật tự an toàn giao thông và những cán bộ thực thi công vụ. Cả hai vụ việc xảy ra (ngày 16 và 18-6-2017), số thanh niên trên đều nhập viện điều trị vết thương, ngành chức năng đang khẩn trương làm rõ.

Hồ sơ báo cáo bước đầu về 2 vụ việc thể hiện: Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về đợt cao điểm trấn áp tội phạm, tối 16-6, công an xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, trên tuyến đường liên xã Ea Kao - Ea Tiêu (huyện Cư Kiun), tổ tuần tra do ông Y Quý B’krông - Phó trưởng công an xã Ea Kao làm tổ trưởng, phát hiện khoảng 10 thanh niên đi trên 6 xe máy chạy với tốc độ cao, nẹt pô, có biểu hiện gây mất an ninh trật tự nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên trên không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục điều khiển xe chạy với tốc độ cao. Tổ công tác đuổi theo thì nhóm đối tượng dàn hàng ngang, ép không cho xe của công an vượt lên với thái độ thách thức.

Phó công an xã Y Quý B’krông đã nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh báo. Nhóm thanh niên vẫn tiếp tục lạng lách, ép xe của 2 công an xã và rú ga bỏ chạy. Trước tình huống đó, ông Y Quý B’krông đã nổ 4 phát súng về phía nhóm thanh niên.

Một trong số 3 thanh niên bị thương do vụ bắn súng của công an xã - Ảnh: Minh Quý

Sau đó, công an xã nhận được thông tin có 3 thanh niên bị thương nghi do liên quan đến vụ nổ súng và nhập viện cấp cứu, gồm: Bùi Minh Tuấn (SN 1995), Bùi Văn Lượng (SN 1999) và Bùi Nhật Trường – cùng trú xã Ea Kao. Tuấn được cho là không đội mũ bảo hiểm, chở Lượng đi chung xe máy.

Cả 3 thanh niên sau đó nhập viện trong tình trạng bị thương do súng bắn đạn cao su vào phần mềm ở chân, lưng. Bệnh nhân Tuấn bị một vết thương trên đỉnh thái dương trái 1x1cm rỉ máu; bệnh nhân Lượng bị một vết thương ở lưng 1x0,5cm và một vết thương ở vai trái; bệnh nhân Trường bị một vết thương ở đùi 1x1cm rỉ máu. Khẩu súng ông Y Quý B’krông sử dụng là súng Rulo, bắn đạn cao su. Đây là công cụ hỗ trợ được cấp cho công an xã.

Phía Tổ công tác cho rằng, do nhóm thanh niên nẹt pô, lạng lách, thách thức, ép xe 2 công an xã dẫn đến việc nổ súng. Còn theo lời kể của Bùi Minh Tuấn, công an không hề có tín hiệu dừng xe.

Về vụ việc xảy ra lúc 16 giờ 30, ngày 18-6-2017, đội tuần tra giao thông trên tuyến huyện Krông Buk (huyện thuộc Phòng CSGT công an tỉnh Đắk Lắk) phát hiện anh Lại Hoàng (SN 1993) đi xe máy vi phạm giao thông nên đuổi theo để lập biên bản. Giữa 2 bên sau đó xảy ra va chạm khiến anh Hoàng bị thương, chảy máu ở trán.

Thanh niên này được xác định tham gia giao thông trong tình trạng uống rượu say rồi lạng lách, có biểu hiện chống đối người thi hành công vụ. Cho rằng, anh Hoàng vô cớ bị công an đánh, hàng chục thanh niên sau đó đã đưa Hoàng ra chốt CSGT trên QL 14, yêu cầu làm rõ sự việc, vây bắt 2 CSGT đã tạm dừng xe của anh Hoàng.

Nhận tin báo, đích thân tướng Rơi trực tiếp đến hiện trường để vận động, đồng thời cho người lập biên bản vụ việc, đến lúc đó người dân mới chịu để người bị thương đi bệnh viện để kiểm tra vết thương. Hiện, công an tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các công an viên, cán bộ CSGT liên quan đến sự việc trên làm tường trình và sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang