Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm, tặng quà các thương, bệnh binh

Chủ Nhật, 17/07/2022 21:19  | Mai Hà

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 17-7, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các thương, bệnh binh, ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành cho biết: Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh, thành trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng.

Sau khi được điều trị, chăm sóc, đại đa số thương, bệnh binh đã phục hồi một phần sức khỏe và chức năng lao động, được chuyển về an dưỡng ở gia đình để hòa nhập với cộng đồng.

Hiện nay, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành hiện đang quản lý, chăm sóc 97 thương, bệnh binh nặng thuộc các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra. Hầu hết các thương, bệnh binh đều bị thương ở cột sống, phải di chuyển bằng xe lăn. Trong đó, có một thương binh thời kỳ kháng chiến chống Pháp; 61 thương, bệnh binh thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng quà các thương binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành.

Trong bầu không khí xúc động, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sống, sinh hoạt thường ngày của các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm và bày tỏ sự cảm phục, biểu dương nghị lực của các thương, bệnh binh đã nỗ lực vươn lên, vượt qua đau đớn, mất mát, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” để sống có ích theo lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các thương, bệnh binh đã cống hiến máu xương vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và sẽ luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để tri ân các đối tượng người có công. Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ mong muốn các thương, bệnh binh tiếp tục phát huy ý chí, bản lĩnh kiên cường, luôn luôn lạc quan, yêu đời, sống vui, sống khỏe; tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước, là niềm tự hào của dân tộc và tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm hỏi sức khoẻ, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cũng đề nghị tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, tích cực chăm sóc, điều trị, nuôi dưỡng tốt hơn nữa đối với các thương, bệnh binh. Dịp này, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành và các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Cùng ngày, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cược ở thôn Hoàng Xá, xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang