Bộ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống CSND

Chủ Nhật, 17/07/2022 09:40

|

(CAO) Tối 16/7/2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Đi cùng Đoàn kiểm tra có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng CSND; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm chỉ đạo trực tiếp tại buổi tổng duyệt chương trình Lễ kỷ niệm

Được sự đồng ý của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tối ngày 17/7/2022, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an sẽ tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 – 20/7/2022) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh của lực lượng CSND.

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tham dự, chúc mừng. Lễ kỷ niệm được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình ANTV.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu theo dõi chương trình tổng duyệt trên sân khấu

Tại Lễ kỷ niệm, lực lượng CSND vinh dự được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc Việt Nam.

Có 03 đơn vị: Cục Cảnh sát hình sự; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Liệt sĩ Thao Văn Súa, nguyên Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa vinh dự được trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Cùng với đó, sẽ có nhiều cá nhân, tập thể thuộc lực lượng CSND được trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, 60 gương CSND tiêu biểu đại diện cho toàn lực lượng CSND Việt Nam sẽ được tôn vinh, chúc mừng.

Bộ trưởng Tô Lâm đã có buổi họp rút kinh nghiệm với các thành viên Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm

Sau buổi lễ tổng duyệt, Bộ trưởng Tô Lâm đã có buổi họp rút kinh nghiệm với các thành viên Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống lực lượng CSND và Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp thu những ý kiến đóng góp từ các đại biểu tại cuộc họp, kịp thời có những điều chỉnh thích hợp sao cho vừa đảm bảo yêu cầu về nội dung, ý nghĩa chương trình, đồng thời cũng đảm bảo về mặt thời gian, thời lượng phát sóng trực tiếp. Các khâu từ hình ảnh, âm thanh, ánh sáng cần được kiểm tra hoạt động một cách hiệu quả, tối ưu nhất…

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra các khâu công việc của chương trình Lễ kỷ niệm

Trước buổi lễ tổng duyệt chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng đã kiểm tra lần lượt tất cả các khâu trong chương trình Lễ kỷ niệm. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh đến quy mô và ý nghĩa to lớn của Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND, yêu cầu các đơn vị chủ động các phương án đón tiếp đại biểu, khách mời, đảm bảo an ninh, trật tự để Lễ kỷ niệm diễn ra thành công tốt đẹp, lan tỏa ý nghĩa sâu sắc về vai trò, trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, tự hào của lực lượng CSND qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang