Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc thọ nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư 102 tuổi

Thứ Bảy, 16/07/2022 15:11

|

(CAO) Sáng 16/7, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến nhà riêng thăm, chúc thọ nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đình Tư nhân dịp cụ tròn 102 tuổi.

Đến thăm hỏi và được lắng nghe những câu chuyện kể về cuộc đời học tập, nghiên cứu văn hóa lịch sử của cụ Nguyễn Đình Tư, đồng chí Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự vui mừng, kính phục tinh thần học tập của cụ khi năm nay đã bước sang tuổi 102, nhưng cụ vẫn minh mẫn, tinh tường, khỏe mạnh và vẫn ngày ngày nghiên cứu văn hóa, lịch sử, địa chí của vùng đất Nam Bộ và đang tiếp tục cho ra đời những tác phẩm nghiên cứu văn hóa cho thế hệ mai sau.

Với những đóng góp đáng trân trọng của cụ, đồng chí Nguyễn Văn Nên đề nghị lãnh đạo địa phương, cơ quan chức năng quan tâm và đề xuất tặng các phần thưởng xứng đáng cho cụ nhân dịp tròn 102 tuổi.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đình Tư tại nhà riêng

Nhân dịp sinh nhật cụ Nguyễn Đình Tư, đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi quà tặng và kính chúc cụ sống trường thọ, sớm hoàn thành những tác phẩm nghiên cứu văn hóa hữu ích cho thế hệ mai sau.

 Bày tỏ sự vui mừng, vinh dự được Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến thăm, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời và những tác phẩm về Sài Gòn - TPHCM mà cụ đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và xuất bản. Những công trình này được biên soạn với mục đích giúp độc giả có thêm nguồn tài liệu tham khảo giá trị, bổ ích để mở rộng hiểu biết về lịch sử vùng đất Nam Bộ nói chung, Sài Gòn - TPHCM nói riêng trong tiến trình lịch sử.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà cụ Nguyễn Đình Tư

Chia sẻ về cảm hứng và niềm say mê viết sách dù ở tuổi rất cao, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư cho biết, cụ luôn coi văn hoá là thứ tồn tại lâu nhất của con người cho dù thời gian, không gian có thay đổi như thế nào đi chăng nữa. Để có được sức khỏe minh mẫn theo đuổi niềm đam mê của mình, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư chia sẻ có 2 điều mà người nào cũng nên thực hiện đó là rèn luyện sức khỏe, tập thể dục đều đặn và suy nghĩ vô tư.

 Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đình Tư ký tặng sách đồng chí Nguyễn Văn Nên

Tình yêu sử Việt với nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư có từ lúc mới học tiểu học, là những quyển sách được đọc từ anh trai, những nhân vật lịch sử nổi trội của nước Việt, tự hào về lịch sử của một dân tộc kiên cường. Bản thân là người trải qua bao giai đoạn thăng trầm lịch sử, tình yêu với sử Việt, ham đọc sách luôn được cụ nuôi dưỡng theo năm tháng, lấy đó làm sở thích và công việc sưu tầm - sáng tác đến nay.

Bí  thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với cụ Nguyễn Đình Tư

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Đình Tư là tác giả của nhiều cuốn sách nghiên cứu dày dặn về địa danh hành chính, lịch sử Nam Bộ và TPHCM. Cả cuộc đời cụ dành cho việc nghiên cứu về mảnh đất Nam Bộ, có những hiểu biết lịch sử sâu sắc và đặc biệt dành cho người Nam Bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang