Bộ Công an khánh thành Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”

Chủ Nhật, 17/07/2022 13:35

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022), sáng 17/7, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ khánh thành công trình Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”.

Dự buổi Lễ có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND; đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành và cán bộ, chiến sỹ các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an thành phố Hà Nội.

Các đại biểu dự buổi Lễ.

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSND (20/7/1962-20/7/2022), Bộ Công an ban hành Kế hoạch xây dựng Tượng đàiCông an nhân dân vì dân phục vụ” tại Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh sự hy sinh, cống hiến của lực lượng CSND nói riêng và lực lượng Công an nhân dân nói chung trong sự nghiệp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội – vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.

Có thể nói, trong các lực lượng Công an nhân dân, lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là hai trong số các lực lượng gần dân nhất, ngày đêm tiếp xúc trực tiếp, giúp đỡ người dân. Việc xây dựng, tôn vinh hình tượng của hai lực lượng trên mang thông điệp, ý nghĩa sâu sắc, nhằm nâng cao ý thức cho nhân dân luôn chấp hành tốt an toàn giao thông; phòng ngừa và nêu cao tinh thần phòng cháy, chữa cháy.

Công trình Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” được đặt tại phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (cạnh Công viên Thống Nhất) rất gần gũi với người dân thành phố, có không gian phù hợp, là nơi tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa của cán bộ, chiến sỹ Công an, đồng thời cũng là địa điểm sinh hoạt cộng đồng của nhân dân thành phố và nhân dân cả nước, cũng như du khách quốc tế khi đến với Thủ đô Hà Nội...

Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” là công trình văn hóa mang ý nghĩa chính trị, lịch sử sâu sắc, qua đó giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ và nâng cao ý thức cho nhân dân luôn chấp hành tốt các quy định về bảo đảm an ninh, trật tự, nhất là an toàn giao thông và phòng, chống cháy nổ. Sau hơn 01 năm triển khai, công trình Tượng đài được khánh thánh đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trân trọng cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các cấp chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội đã phối hợp, giúp đỡ hoàn thành việc xây dựng Tượng đài.

Đồng thời, trân trọng cảm ơn và biểu dương các tập thể, cá nhân có trách nhiệm, đặc biệt là nhóm tác giả và các thành viên Hội đồng nghệ thuật cùng tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Bảo tồn di sản văn hóa thuộc Hội Di sản văn hóa Việt Nam đã tham mưu, thiết kế, thẩm duyệt và phối hợp triển khai công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Để phát huy giá trị Tượng đài, Bộ Công an đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng của thành phố tiếp tục phối hợp, hỗ trợ nhằm duy tu và phát huy xứng tầm với giá trị của công trình. Công an các đơn vị, địa phương, nhất là Công an thành phố Hà Nội chủ động tham mưu và triển khai các hoạt động nhằm tạo điều kiện để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân được thăm quan, hưởng thụ, qua đó góp phần tôn vinh và phát huy ý nghĩa, giá trị của Tượng đài, góp phần lan tỏa hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại buổi Lễ.

Thay mặt Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chúc mừng Bộ Công an đã có thêm một công trình mang nhiều ý nghĩa sâu sắc - đó là Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an thành phố, các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng phối hợp với Cục Công tác đảng và công tác chính trị - Bộ Công an thực hiện tốt công tác duy tu cũng như phát huy cao nhất giá trị, ý nghĩa của công trình...

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Tô Lâm; đồng chí Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu đã cắt băng khánh thành Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”.

Bộ trưởng Tô Lâm; đồng chí Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu cắt băng khánh thành Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Bộ trưởng Tô Lâm; đồng chí Đinh Tiến Dũng chụp ảnh lưu niệm cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát giao thông và lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Các tiết mục biểu diễn tại buổi Lễ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang