Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt học viên tại các cơ sở cai nghiện ma túy

Thứ Ba, 08/11/2016 14:41  | Thanh Hoà

|

(CAO) Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1995/CĐ-TTg ngày 7/11/2016 về việc tăng cường công tác quản lý cai nghiện trong các cơ sở cai nghiện ma túy.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan thực hiện quản lý chặt chẽ học viên tại các cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn. 

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, phân loại người nghiện ma túy khi tiếp nhận vào cơ sở cai nghiện; tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ sở cai nghiện; hoàn thành việc chuyển đổi các cơ sở cai nghiện ma túy trên toàn quốc theo Nghị quyết số 98 trước ngày 31/12/2016, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Bộ Công an, chỉ đạo Công an các địa phương thực hiện tốt việc xác định nơi cư trú của người nghiện ma túy, nhất là người không có nơi cư trú ổn định; phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tăng cường, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực có cơ sở cai nghiện ma túy; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật.

Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát những quy định của pháp luật trong việc đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc để có kiến nghị sửa đổi, bổ sung; báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang