Mong muốn Bỉ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ về phát triển đô thị với TPHCM

Thứ Năm, 30/11/2023 22:27

|

(CAO) Chiều 30/11, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Karl Van den Bosche, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, và đoàn doanh nghiệp vùng Wallonie đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, ông Karl Van den Bosche, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, cho biết chuyến thăm lần này có sự tham gia của khoảng 20 doanh nghiệp lớn của Bỉ với mong muốn tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, có hai tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy móc và giải pháp công nghiệp năng lượng, môi trường, hydrogien; xử lý rác thải y tế đang có dự định đầu tư tại TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Karl Van den Bosche, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, và đoàn doanh nghiệp vùng Wallonie

Đại sứ đánh giá cao tiềm năng phát triển của TPHCM và mong muốn lãnh đạo TPHCM quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bỉ trong quá trình tìm hiểu và đầu tư, kinh doanh tại TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan hoan nghênh các doanh nghiệp Bỉ có dự định đầu tư tại TPHCM. Những lĩnh vực các doanh nghiệp Bỉ có ý định tìm hiểu và đầu tư tại TPHCM cũng là những lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển và ưu tiên thu hút đầu tư của TP như năng lượng sạch, phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng cảng biển, giải pháp điều trị bệnh ung thư, đào tạo nguồn nhân lực ngành y tế…

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định, TPHCM sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Bỉ, trong quá trình tìm hiểu và đầu tư, kinh doanh tại TP và giao các sở ngành liên quan phối hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp Bỉ trong quá trình tìm hiểu thông tin và đầu tư tại TP. Ông cũng mong muốn Bỉ chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển với TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang