“Chốt hạ” chính thức tháo dỡ “biệt phủ” đại gia vàng xây dựng trái phép trên núi Hải Vân:

Tiếc cũng phải… thực thi

Thứ Hai, 07/12/2015 16:06  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 7-12, ông Đàm Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, sau khi nhận văn bản chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu tổ chức thực hiện việc xử lý công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại tổ 2, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu theo đúng quy định của pháp luật.

Phía gia đình ông Ngô Văn Quang đã thống nhất việc tự tháo dỡ, đến hạn cuối cùng là ngày 4-2-2016 phải giải quyết dứt điểm. Chiều 7-12, ông Đàm Quang Hưng cho biết thêm, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu chính thức quyết định tháo dỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang và chính thức ban hành vào ngày 8-12.

“Biệt phủ” ông Quang buộc phải tháo dỡ hoàn thành trước ngày 4-2-2016

Trong ngày 8-12, lãnh đạo quận sẽ họp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương để bàn phương án tháo dỡ. Phía gia đình ông Quang tự tháo dỡ thì phía cơ quan đoàn thể của quận, phường sẽ có hình thức hỗ trợ việc tháo dỡ được thuận lợi.

“Trước đây, ngày 4-2-2015, UBND quận Liên Chiểu đã ban hành quyết định xử phạt hành chính, theo đúng quy định thì thời hạn tự tháo dỡ trong vòng 1 năm, nếu không thực hiện thì UBND quận sẽ ban hành quyết định cưỡng chế, mọi chi phí gia đình phải chi trả nhưng giờ gia đình ông Quang đã chấp hành tự tháo dỡ. Nguyện vọng của ông Quang và nhân dân gửi đơn lên cấp trên xem xét, nhưng cuối cùng không được xét duyệt thì phải chấp hành thôi”, ông Hưng nói.

Sáng 7-12, chúng tôi liên lạc với ông Quang nhưng máy không liên lạc được. Liên lạc phía gia đình được biết: “Ông Quang rất mệt mỏi và ông “buông” không muốn níu kéo gì nữa.

Ông Quang đã cầu cứu cơ quan chức năng nhưng không được chấp nhận thì đành chịu thôi. Phía gia đình đã làm việc với quận Liên Chiểu, đồng ý tự tháo dỡ để “vớt vát” những vật dụng, những gì có thể còn sử dụng được. Gia đình hứa sẽ tự tháo dỡ, thực hiện xong trước ngày 4-2-2016 theo đuy định của pháp luật”.

Ông Nguyễn Bá Lưỡng, Bí thư Chi bộ khối phố 12 Kim Liên cho rằng, quan điểm của bà con thì thực hiện trái phép thì phải tháo dỡ là đúng. Tuy nhiên, bà con thấy tiếc, kiến nghị cho tồn tại sử dụng mục đích cộng đồng nên đã làm đơn gửi Thủ tướng và các ban ngành chức năng, giờ không được chấp nhận thì thôi, bà con cũng không có ý kiến gì.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng cho rằng, “Nghị quyết HĐND đã ra rồi thì phải thực hiện là đúng. Chúng tôi cũng động viên ông Quang hợp tác tháo dỡ, sau này, khi sự việc xong xuôi, chúng tôi sẽ đề xuất với thành phố bố trí một địa điểm nào đó cho hợp lý, làm khu du lịch sinh thái, làm một cách quang minh chính đại thì không phải lo sợ một điều gì cả”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang