Công an TPHCM đã thể hiện hình ảnh sáng ngời của người chiến sỹ CAND

Thứ Năm, 28/10/2021 09:28

|

(CAO) Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh, thành phía Nam, ngày 27/10/2021, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an có buổi làm việc với Công an tỉnh Long An và Công an TPHCM về công tác tài chính, hậu cần, kỹ thuật và công tác phòng chống dịch; thăm và làm việc tại Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TPHCM).

Tại Công an TP.Hồ Chí Minh

Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc Công an TP nêu rõ, thời gian qua, Công an TPHCM đã tham mưu với lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP các biện pháp phòng, chống dịch, đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ trục lợi, tiêu cực vi phạm trong lĩnh vực y tế; triển khai nhiều văn bản cho Công an các đơn vị và các sở, ban, ngành để trao đổi, chỉ đạo và triển khai các biện pháp kiểm soát dịch trên địa bàn TP; cơ bản giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn; công tác tài chính, hậu cần được triển khai nghiêm túc, đúng quy định…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, thời gian qua, lực lượng Công an TPHCM đã thể hiện hình ảnh sáng ngời của người chiến sỹ Công an nhân dân, là lực lượng xung kích tuyến đầu góp phần đẩy lùi dịch bệnh, dù phải đối mặt với không ít khó khăn, gian khổ, nhiều CBCS bị nhiễm bệnh, thậm chí có CBCS đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công an TPHCM đã huy động toàn lực để phòng, chống dịch nhưng vẫn đảm bảo tình hình ANTT địa bàn TP, đảm bảo an ninh, an toàn trại tạm giam, nhà tạm giữ…

Đặc biệt, trước tình hình nhiều người dân ở TP có nguyện vọng về quê tránh dịch, Công an TP đã có những giải pháp, kế hoạch hữu hiệu để giải quyết tốt, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh, đảm bảo tình hình ANTT…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Công an TPHCM

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia sẻ với những gian khổ, khó khăn của CBCS; biểu dương những kết quả mà Công an TP đã đạt được trong thời gian qua.

Thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an TPHCM cần tiếp tục triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT, phòng, chống dịch và cả những tình huống phát sinh; phối hợp với Bệnh viện 30-4, Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc giải quyết những vướng mắc để tiếp tục duy trì hoạt động Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc, sẵn sàng cho các tình huống phát sinh sắp tới.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo Công an TPHCM và các đơn vị chức năng của Bộ đánh giá, đề xuất thêm các tập thể, cá nhân khác có thành tích xuất sắc để ghi nhận những đóng góp, biểu dương, khen thưởng xứng đáng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân thuộc Công an TPHCM có thành tích xuất sắc.

Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân thuộc Công an TPHCM có thành tích xuất sắc.

Tại Công an tỉnh Long An

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng cùng Đoàn công tác, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, là một trong bốn địa phương phía Nam có dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Long An đã thành lập 986 chốt kiểm soát liên ngành, 36 chốt trên các tuyến biên giới, đảm bảo ANTT tại 671 khu vực, 24 bệnh viện dã chiến và 50 khu cách ly tập trung; phối hợp với các đơn vị khác phát hiện ngăn chặn, bắt và khởi tố 18 vụ với 44 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép; xử lý 95 đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật trên không gian mạng, khởi tố 07 vụ liên quan đến hành vi chống người thi hành công vụ. Tội phạm được kiềm chế, giảm hơn 22% so với cùng kỳ.

Những tháng cao điểm dịch COVID-19, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ (CBCS) thuộc Công an tỉnh Long An và các lực lượng tăng cường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; 81 CBCS bị nhiễm COVID-19, 01 đồng chí hy sinh, hiện 73 CBCS sau khi điều trị đã xuất viện đã trở về công tác.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn đã được kiểm soát tốt; Công an tỉnh Long An tiếp tục triển khai nghiêm túc các mặt công tác đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch góp phần thực hiện cuộc sống “bình thường mới”, phục hồi phát triển kinh tế.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Công an tỉnh Long An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những thành tích mà Công an tỉnh Long An đã đạt được trong thời gian qua. Nhấn mạnh việc đại dịch COVID-19 có thể còn kéo dài và diễn biến phức tạp, đồng chí Thứ trưởng đề nghị Công an tỉnh Long An cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch qua từng giai đoạn; tiếp tục rà soát để biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tin tưởng Công an tỉnh Long An tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương để nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Công an xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa) và Đại úy Lê Hải Đăng, Phó trưởng Công an xã Mỹ Thạnh Bắc (huyện Đức Huệ); trao Bằng khen của Bộ Công an tặng Công an TP Tân An và Công an huyện Đức Hòa và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh Long An

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã kiểm tra công tác tài chính, hậu cần, kỹ thuật của Công an tỉnh Long An; ghi nhận những đề xuất của Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An đối với việc tăng nguồn kinh phí trong công tác phòng, chống dịch, trang bị thêm trang thiết bị phục vụ công tác đảm bảo ANTT, xây dựng trụ sở mới.

Tại Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc

Báo cáo về tình hình hoạt động của Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc, Đại tá Tiền Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện cho biết, tính đến chiều ngày 27/10 có tổng số 498 bệnh nhân được điều trị (trong đó 120 bệnh nhân là CBCS); 291 bệnh nhân được xuất viện (trong đó 73 bệnh nhân là CBCS);107 bệnh nhân đang điều trị là (trong đó 47 bệnh nhân là CBCS)…

Để điều trị bệnh nhân và phục vụ công tác phòng chống dịch, Bệnh viện đã được Bộ Công an điều động 134 cán bộ nhân viên y tế gồm thuộc Bệnh viện 30-4, Bệnh viện 198, Bệnh viện 199 và Bệnh viện Y học cổ truyền, cùng với 57 CBCS Cục Hậu cần, 11 CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và 03 bảo vệ hợp đồng, 08 tình nguyện viên F0.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc, các lực lượng Y tế, Hậu cần, bảo vệ... đều chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế phòng ngừa chuẩn, đặc biệt là phòng hộ cá nhân. Kết quả xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 định kỳ hàng tuần cho tất cả CBCS đều âm tính từ đợt I tăng cường đến nay.

Đồng thời, Cục Hậu cần đã đảm bảo chế độ ăn uống, điều kiện ăn, nghỉ tốt cho CBCS và bệnh nhân. Bệnh viện 30-4 đảm bảo cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư theo yêu cầu hoạt động công tác chuyên môn…

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, đánh giá cao sự cống hiến, đóng góp hết sức quan trọng của các lực lượng y bác sĩ Công an nhân dân, CBCS Cảnh sát cơ động, Hậu cần… đã vượt qua mọi khó khăn, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để chữa trị, bảo đảm các điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho Bệnh viện hoạt động hiệu quả.

Với gần 02 tháng hoạt động, Bệnh viện với quy mô 300 giường đã đáp ứng yêu cầu điều trị cho CBCS và người dân; góp phần vào thành công chung của toàn lực lượng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 10 cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục Hậu cần.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Bệnh viện 30-4 cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc cần có báo cáo cụ thể, phản ánh những khó khăn, vướng mắc của Bệnh viện để Bộ Công an và UBND TPHCM có phương án và cách giải quyết, khắc phục kịp thời, hiệu quả nhằm tiếp tục duy trì hoạt động trong thời gian tới.

Về phía Bộ Công an, lãnh đạo Bộ sẽ có phương án bổ sung, thay quân hợp lý, trang bị những trang thiết bị tốt nhất để hoạt động của Bệnh viện vận hành hiệu quả nhất.

Dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 10 cá nhân thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục Hậu cần; trao quà tặng lãnh đạo, CBCS Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc và CBCS Cảnh sát cơ động làm việc tại Bệnh viện.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao quà tặng CBCS Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc và CBCS Cảnh sát cơ động làm việc tại Bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang