Học bổng 1&1 chắp cánh ước mơ cho sinh viên nghèo

Chủ Nhật, 24/11/2019 16:38

|

(CAO) Sáng 24/11, Hội Khuyến học TP.HCM tổ chức tọa đàm “Học bổng 1&1 góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho TPHCM”, tại thị trấn Củ Chi (TP.HCM).

Học bổng Khuyến tài của Hội Khuyến học TPHCM được gọi với tên gọi khác là “Học bổng 1&1”. Đây là mô hình học bổng được thực hiện theo phương thức 1 cá nhân hoặc 1 đơn vị tài trợ, chu cấp toàn bộ chi phí học tập cho 1 sinh viên trong suốt những năm tháng học đại học.

Mô hình được triển từ năm học 1999-2000 bắt đầu từ 5 sinh viên. Giờ đây họ đã trở thành 1 tiến sĩ, 3 thạc sĩ, 1 là gương mặt trẻ triển vọng Việt Nam. Qua 19 năm thực hiện nay đã có 2639 sinh viên nhận được học bổng 1&1 với tổng số tiền gần 25 tỉ đồng.

Các đại biểu chia sẻ tại tọa đàm

Trong buổi tọa đàm là sự chia sẻ và trao đổi của các đại diện cho khối ngành nhà giáo, khối Đảng - chính quyền - đoàn thể, khối y dược… Các đại diện này là chân dung của những người được nhận học bổng 1&1 đã vượt khó vươn lên và trở thành những người có ích cho đất nước.

Điển hình là thầy Trần Văn Cải, Phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung (huyện Củ Chi), anh Nguyễn Vũ Linh - Tổng Giám đốc Công ty CP INNO TECH, Ths.BS Dương Quang Huy - Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)…

Những con người này nay đã quay về Hội Khuyến học để tiếp tục phát triển học bổng 1&1 với hoạt động “Rước bạn theo sau”. Nhờ đó mà ngày càng nhiều hơn những sinh viên nghèo được đến giảng đường và cuộc sống rẽ sang một hướng tươi sáng hơn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tọa đàm

Bà Lê Minh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học TP.HCM, là người sáng lập ra học bổng 1&1 được mọi người trìu mến gọi là “Má Ngọc” xúc động chia sẻ: "Trong những đứa con mỗi người vẻ nhưng tất cả đều thể hiện sự cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Để đến bây giờ có thể khẳng định rằng học bổng 1&1 đã góp phần đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao. Tôi cảm thấy rất hãnh diện vì các con đã vươn lên để thành đạt và đóng góp cho quê hương, đất nước”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang