Đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vững

Thứ Bảy, 23/11/2019 22:22

|

(CAO) Ngày 23-11, Viện Nghiên cứu phát triển phối hợp Bộ KH&ĐT, Bộ KH&CN, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, các sở ban ngành của tỉnh, các doanh nghiệp, các nhóm khởi nghiệp và doanh nghiệp công nghệ tổ chức Hội thảo "Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vững".

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, cùng với các địa phương trong cả nước, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Thừa Thiên Huế có những bước đi vững chắc, rất nhiều ý tưởng, sản phẩm được xã hội, các bộ ngành ghi nhận. Tuy vậy, vẫn còn nhiều bất cập trong quá trình triển khai hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhất là khó khăn về cơ chế chính sách, về huy động vốn.

“Chúng tôi mong muốn những DN đi trước sẽ dang tay chào đón, truyền lửa và kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình sản xuất kinh doanh cho DN khởi nghiệp”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nói.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, Huế đã có những sản phẩm khởi nghiệp đạt giải ở khu vực, quốc gia nhưng phần lớn sản phẩm mang tính chất đặc sản địa phương; còn có quá ít sản phẩm sáng tạo có giá trị gia tăng cao hay sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Quang cảnh Hội thảo

Trong thời đại mua sắm trực tuyến xuyên biên giới như hiện nay, trang mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới - Amazon sắp sửa bước chân vào thị trường Việt Nam mở ra thêm nhiều khả năng phát triển cho các Startup và Doanh nghiệp trong nước.

Tại hội thảo "Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vững" bà Trinh Kha - Quản lí cấp cao Amazon Global Selling Vietnam đã đến và tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng, phát triển thương hiệu, tăng cường xuất khẩu thông qua hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới qua nền tảng Amazon.

Amazon giúp xóa bỏ sự phức tạp của các phương thức xuất khẩu truyền thống, bà Trinh Kha khuyến khích các Doanh nghiệp trở thành đối tác của Amazon để có thêm cơ hội đưa thương hiệu tiếp cận đến nhiều nhà tiêu dùng trên thế giới cũng như mở rộng kênh phân phối của doanh nghiệp.

Sản phẩm mang đậm nét văn hóa Huế

Hội thảo diễn ra diễn ra trong hai ngày 23 - 24/11/2019 bao gồm các diễn đàn dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs); Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Du lịch, Ẩm thực và Thủ công mỹ nghệ; Chương trình gọi vốn (Pitching) và Triển lãm của các nhóm khởi nghiệp và doanh nghiệp công nghệ.

Dịp này, ban tổ chức công bố Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, nghe giới thiệu về Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế - Hue Innovation Hub; nghe chuyên gia của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Amazon Global Selling trình bày về bảo vệ “Quyền sở hữu trí tuệ”, “Mở rộng thị trường trong thời đại kinh tế số.

Bình luận (0)

Lên đầu trang