Công an TP.Hà Nội: Tôn vinh điển hình trong đấu tranh chống tội phạm

Thứ Tư, 03/06/2020 22:25  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 3-6, Công an TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” giai đoạn 2020-2025.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an dự. Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội chủ trì hội nghị. Cùng dự có ông Phạm Huy Giang, Phó trưởng ban phụ trách Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và 75 đại biểu điển hình tiên tiến ưu tú trong phong trào thi đua.

Tại Hội nghị, sau phần khai mạc của Trung tướng Đoàn Duy Khương và báo cáo tổng kết phong trào thi đua do Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP trình bày, đến phần gặp gỡ và giao lưu của các gương điển hình tiên tiến trong lực lượng Công an Thủ đô.

Về những tâm gương tận tụy, giúp đỡ những người lầm lỡ trở lại với đời thường như Đại uý Bùi Văn Kửu công tác tại Công an phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, hình ảnh để lại ấn tượng sâu sắc với anh là người bà 70 tuổi, trong tiết trời giá lạnh đi tìm cháu ở quán chơi game. Với trách nhiệm của một cảnh sát khu vực, Đại úy Kửu cảm hóa các cháu bé bị lầm đường lạc lối trở thành những người có ích cho xã hội.

Đại uý Bùi Văn Kửu giao lưu tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị đã nghe Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội chia sẻ công tác đấu tranh với hoạt động tín dụng đen trên địa bàn cả nước. Khi tiếp cận, xử lý các vụ án liên quan đến tín dụng đen, việc phát hiện các vụ việc gặp nhiều khó khăn do ban đầu, các bên có sự thỏa thuận dân sự tự nguyện.

Thực tế cho thấy, người bị đe dọa chỉ tố giác với cơ quan Công an khi không thương lượng được với người vay nợ, cho vay nợ hoặc đã bị cướp, cưỡng đoạt tài sản; bị đe dọa tính mạng, sức khỏe của bản thân, gia đình hoặc bị các đối tượng khủng bổ tinh thần. Nhiều trường hợp bị hại không dám trình báo vì bị các đối tượng đe dọa, khống chế. Thời gian vụ việc kéo dài mới bị phát hiện nên cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn trong thu thập, củng cố, tài liệu, chứng cứ, hành vi vi phạm.

Hoạt động tín dụng đen có sự cấu kết giữa các đối tượng trên địa bàn TP với các đối tượng ở tỉnh, thành khác, thậm chí hình thành các ổ nhóm tội phạm có tổ chức mở nhiều cơ sở, chân rết tại nhiều địa phương trong cả nước, gây khó khăn trong công tác điều tra, xử lý...

Cũng tại hội nghị đã nghe các điển hình đấu tranh trên mặt trận tội phạm ma túy. Đó là Thiếu tá Nguyễn Thế Nhật, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hà Nội, nguyên Trưởng Công an xã Minh Châu, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) và Thiếu tá Đinh Thị Huyền Diệu, cán bộ Đội 3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hà Nội. Với công việc vô cũng nguy hiểm, thường xuyên tiếp xúc với đối tượng nghiện hút, hung hăng, bọn chúng chống trả lại lực lượng làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào, nhưng với lòng quyết tâm, và yêu nghề các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Thiếu tá Nguyễn Thế Nhật và Thiếu tá Đinh Thị Huyền Diệu giao lưu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, lực lượng Công an Hà Nội đã có nhiều biện pháp thiết thực để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhiều nội dung phong trào được cụ thể hóa sát với từng đơn vị. Chất lượng thực hiện ngày càng nâng lên đã thực sự là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an TP thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao... Thông qua phong trào thi đua, nhiều cá nhân đã vượt qua khó khăn thách thức, dũng cảm, mưu trí, lập công xuất sắc trong học tập, rèn luyện và đấu tranh trấn áp tội phạm, trở thành gương tốt, việc tốt trong CATP. Nhiều CBCS nêu gương sáng về tinh thần dũng cảm, tận tụy quên mình, lập công xuất sắc trong công tác, chiến đấu, nêu gương liêm khiết, không nhận hối lộ, nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ CAND.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân điển hình được giao lưu

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Tấn Tới yêu cầu: Các đồng chí phải luôn đổi mới nội dung, hình thức và biện pháp thực hiện phong trào thi đua cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao; lồng ghép với các sự kiện chính trị trong nước và Thủ đô tạo nên sự phong phú về nội dung và hình thức tổ chức thực hiện. Khi tổ chức thực hiện phong trào thi đua, các đơn vị phải lồng ghép, đa dạng hóa hình thức giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và của Ngành, giúp cán bộ chiến sỹ luôn nâng cao nhận thức và vai trò trách nhiệm của mình trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự trong thời kỳ đất nước đổi mới. Sau mỗi đợt thực hiện phong trào thi đua phải tiến hành tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm, nhân rộng các sáng kiến, kinh nghiệm, những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực công tác, đồng thời phải nghiên cứu, hình thành những cơ chế động viên khen thưởng đảm bảo dân chủ, khách quan, kịp thời cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc...

Bằng những nỗ lực, cố gằng của toàn lực lượng CATP, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 5 năm qua, Công an TP Hà Nội đã có 4 năm đạt Cờ thi đua của Chính phủ, 1 năm đạt Cờ thi đua Bộ Công an, liên tục được UBND Thành phố tặng Cờ "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc". Trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an Thành phố đã có 57.466 lượt tập thể và cá nhân nêu gương sáng về tinh thần dũng cảm, tận tuỵ quên mình, lập công xuất sắc trong công tác, chiến đấu được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố và Giám đốc Công an TP khen thưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang