Tổng Giám mục Giáo phận TPHCM kêu gọi chung tay chống dịch

Thứ Tư, 28/07/2021 18:39  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 28/7, Tòa Tổng Giám mục TPHCM công bố lời kêu gọi của Tổng Giám mục Nguyễn Năng gửi đến các linh mục, cha xứ, cộng đồng Công giáo trong giáo phận chung tay hỗ trợ cộng đồng vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19.

Theo đó, Tổng Giám mục Nguyễn Năng kêu gọi cộng đồng Công giáo trong giáo phận tích cực, năng động, dấn thân, nhiệt tình hơn để giúp đỡ những người đang khó khăn trong dịch bệnh; yêu cầu các cha chánh xứ tổ chức và huy động nguồn lực trong giáo xứ giúp đỡ các gia đình khó khăn, không phân biệt tôn giáo.

Tổng Giám mục Nguyễn Năng đề nghị các giáo xứ thông báo, phối hợp với bộ phận làm công tác thiện nguyện (Ban Caritas) của Tổng giáo phận để được cung cấp những nhu cầu thiết yếu cần thiết hỗ trợ người dân. Bên cạnh đó, các linh mục, cha xứ, cộng đồng Công giáo chủ động gọi điện, thăm hỏi, khích lệ những người đang gặp khó khăn, căng thẳng tâm lý do dịch bệnh.

Các tình nguyện viên Công giáo tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid -19 tại TPHCM, lễ xuất quân ngày 22/7 vừa qua

Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TPHCM, cộng đồng Công giáo vừa chấp hành nghiêm chỉnh các quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch vừa tích cực chung tay cùng đồng bào TP trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân nghèo, người gặp khó khăn do dịch bệnh, đồng bào Công giáo đã trực tiếp tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Cùng với các chức sắc, chức việc, người theo các tôn giáo khác, hơn 400 đồng bào Công giáo đã xung phong lên đường tham gia lực lượng tình nguyện hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19 của TPHCM.

TPHCM: Gần 700 đồng bào có đạo hỗ trợ chăm sóc tại các bệnh viện COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang