Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ tại TPHCM

Thứ Tư, 18/12/2019 15:49

|

(CAO) Ngày 18-12, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm (từ 2008 đến 2019) thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an TP Hồ Chí Minh trong công tác thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ tại TP Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, PGĐ Công an TPHCM và Đại tá Dương Văn Hùng - Phó Tư lệnh Cảnh vệ đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị còn có sự tham gia của lãnh đạo của các phòng ban nghiệp vụ, chỉ huy công an một số quận huyện của CATP cũng như các đơn vị chức năng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Phạm Văn Hùng, cho biết: Những năm qua, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ, hiệu quả các nội dung trong quy chế phối hợp.

Quá trình thực hiện hai đơn vị đã thường xuyên phối hợp làm tốt công tác nắm tình hình, dự báo tình hình an ninh chính trị, TTATXH, chương trình hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các hội nghị, lễ hội, mít tinh quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Qua công tác nắm tình hình, hai đơn vị thường xuyên trao đổi kịp thời, chính xác thông tin liên quan đến cảnh vệ, từ đó chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch phương án, triển khai lực lượng, phương tiện và các biện pháp nghiệp vụ giúp phát hiện từ sớm, ngăn chặn từ xa, vô hiệu hóa âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn TP.HCM.

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết quy chế phối hợp tiếp theo

Lãnh đạo hai đơn vị trong quá trình chỉ đạo phối hợp luôn đảm bảo nghiêm túc, thống nhất, tạo được sự chuyển biến tích cực đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ; chủ động phối hợp giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vụ việc gây mất ANTT, không để nảy sinh vấn đề phức tạp.

Từ đó, góp phần giữ vững ANTT trên tại TP Hồ Chí Minh, cũng như bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động, mục tiêu nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội; các sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho đối tượng cảnh vệ luôn được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành và bạn bè quốc tế đánh giá cao…

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Đức Tài cho rằng: “Với những kết quả đạt được trong thời gian qua chính tỏ sự phối hợp nhuần nhuyễn, đoàn kết cao giữa hai bên, tuy đã có quy chế phối hợp nhưng tôi đánh giá rất cao trách nhiệm của CBCS là trên hết, đây là điều quan trọng. Trong thời gian tới tình hình ANTT dự báo sẽ còn phức tạp hơn cho nên sự phối hợp lại càng phải đi vào chiều sâu và đòi hỏi chúng ta luôn chủ động trong mọi tình huống".

Dịp này, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an TP Hồ Chí Minh đã tiếp tục ký tiếp quy chế phối hợp thời gian tới với những nhiệm vụ cụ thể đặt ra.

Hội nghị cũng đã trao tặng giấy khen cho 27 tập thể, cá nhân, vì có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ tại TP Hồ Chí Minh, trong đó Bộ tư lệnh cảnh vệ có 2 tập thể và 8 cá nhân, Công an TP.HCM có 5 tập thể và 12 cá nhân nhận khen thưởng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang