CSGT TPHCM phản hồi thông tin "đi nhận thực phẩm bị CSGT phạt"

Thứ Tư, 21/07/2021 15:11

|

(CAO) Đội CSGT Bàn cờ (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM) cho biết, thông tin vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội là chưa hoàn toàn chính xác, đúng bản chất vụ việc.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện nam thanh niên tên T.M.P (ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) đi nhận thực phẩm bị lực lượng chức năng xử phạt. 

Cụ thể, theo T.M.P chia sẻ, có người người nhà gửi thịt, rau, củ từ quê lên TPHCM. Quá trình người này đến bến xe Phương Trang (đường Lê Hồng Phong, quận 5) để nhận hàng thì bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, hỏi lý do ra đường. T.M.P đã xuất trình đầy đủ giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ xe cùng tin nhắn và giấy tờ của nhà xe Phương Trang để chứng minh việc đi nhận hàng. Tuy nhiên, CSGT vẫn lập biên bản xử phạt hành chính người này vì ra đường không có lý do chính đáng...

Vụ việc đã gây nhiều dư luận trái chiều trên MXH.

Lợi dụng câu chuyện này, nhiều người chia sẻ bài viết gây sức ép dư luận cho lực lượng chức năng.
Qua xác minh của phóng viên Báo Công an TPHCM, vụ việc xảy ra trên đường Võ Thị Sáu (quận 3). Đại diện Đội CSGT Bàn Cờ (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM) cho biết, câu chuyện được chia sẻ chưa chính xác.
Cụ thể, khoảng 16 giờ ngày 18-7, khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát người dân chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tổ công tác phát hiện và kiểm tra đối với anh T.M.P.
Qua kiểm tra giấy tờ, anh T.M.P trình bày đang đến nhà xe Phương Trang để lấy đồ, có đưa tin nhắn và giấy hẹn lấy hàng. Tuy nhiên, người này không chứng minh được đó là loại hàng hoá gì.
Để đảm bảo người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về phòng chống dịch bệnh Covid-19, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đối với anh T.M.P về lỗi “Ra đường trong trường hợp không cần thiết”.
Tuy nhiên, sau khi về nhà, người này đã chụp lại chiếc xe chở thùng hàng, đăng tải lên mạng xã hội kèm dòng trạng thái gây áp lực dư luận cho lực lượng thực thi công vụ.
Ngày 20-7, sau khi nhận được thông tin về bài viết trên, Đội CSGT Bàn Cờ đã chủ động liên hệ với anh T.M.P để làm rõ vụ việc. Quá trình này, anh T.M.P bày tỏ chia sẻ đối với lực lượng chức năng giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và sẽ xoá bài đăng.
Nhưng bài viết trước đó của người này đã bị sao chép, lan truyền trên mạng xã hội kèm những lẽ kích động, làm xấu hình ảnh của người thực thi công vụ.
Chiếc xe chở thùng hàng do T.M.P đăng tải.

Liên quan đến câu chuyện trên, luật sư Nguyễn Tri Đức (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, căn cứ chỉ đạo của UBND TPHCM về triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những trường hợp được xem là thiết yếu, có thể ra khỏi nhà là đi mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm….

Sở dĩ có sự quy định cụ thể các trường hợp này là để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

“Đây là thời điểm rất quan trọng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh của TP, liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của người dân, thế nên việc lực lượng chức năng đã kiên quyết thực hiện đúng quy định là điều đáng hoan nghênh. Chưa kể, thời gian này, TPHCM không quá khan hiếm lương thực, thực phẩm. Trước đó, để hạn chế tình trạng người dân ra đường, tụ tập, nhà xe Phương Trang và nhiều nhà xe khác đã khuyến khích khách hàng nên sử dụng dịch vụ các giao hàng vẫn được hoạt động bình thường.

Hơn nữa, quãng đường anh này di chuyển từ huyện Hóc Môn sang quận 5 không ngắn, ai có thể đảm bảo anh không ghé các địa điểm khác, vì những mục đích khác? Theo quan điểm cá nhân tôi, trong lúc cả TP đang nỗ lực hết sức để thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho người dân, thì mỗi người dân chịu hy sinh một chút lợi ích cá nhân, để cùng chính quyền chống dịch thì không có gì là quá đáng. Tôi đặt giả thuyết, nếu ai cũng lấy lý do ra ngoài để đi nhận hàng hoá, thực phẩm như trường hợp trên thì nỗ lực chống dịch của TP sẽ đi về đâu?” - luật sư Nguyễn Tri Đức nói. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang