TPHCM đồng ý với đề xuất mở đường bay khứ hồi Hà Nội

Thứ Hai, 04/10/2021 18:29

|

(CAO) Hành khách cần tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Trong văn bản hồi đáp Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ, UBND TP.HCM cho biết cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, về tần suất khai thác, TP.HCM đề nghị căn cứ theo Quyết định số 1740 của Bộ GTVT về ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và cấp độ dịch của các địa phương để điều chỉnh trong từng thời kỳ cho phù hợp.

Ngoài TP.HCM, đã có 3 địa phương đồng ý mở lại đường bay nội địa là Phú Yên, Bình Định và Điện Biên

Riêng với đường bay TP.HCM - Hà Nội, UBND TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay khứ hồi trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đề cập đến hoạt động của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM yêu cầu phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 3324/ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM.

Hành khách cần tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM đề nghị Cục Hàng không Việt Nam phân công đầu mối để phối hợp với Sở GTVT TP.HCM trong công tác triển khai kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ, đảm bảo phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, 3 tỉnh Bình Định, Điện Biên và Phú Yên cũng đã đồng ý với kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, trong văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã “đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng Hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định, như nội dung đề xuất của Cục Hàng không VN”.

Tương tự, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô có văn bản "đồng ý với Kế hoạch khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5-10-2021, bao gồm các kế hoạch về đường bay, hãng khai thác, tần suất bay".

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cũng thống nhất với các nội dung, đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất Phú Yên - Hà Nội 3 chuyến khứ hồi/ngày, Phú Yên - TP.HCM 4 chuyến/ngày.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam ngày 1-10 đã gửi văn bản lấy ý kiến các địa phương để thống nhất trước khi triển khai cấp phép hoạt động. Theo đó, cơ quan này đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày, trong đó TP. HCM khôi phục lại 18 đường bay với 132 chuyến bay khứ hồi/ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang