TPHCM: Đường Nguyễn Hữu Cảnh được nâng cao 1,2m để chống ngập

Thứ Năm, 03/10/2019 15:56  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 3-10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tổ chức họp báo thông tin về việc khởi công thi công công trình sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (nối từ quận Bình Thạnh sang quận 1).

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết: Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được sửa chữa với các hạng mục nâng nền đường (từ 0,5 cm đến 1,2 m tùy đoạn), cải tạo hệ thống thoát nước, làm mới vỉa hè cùng nhiều công trình như cây xanh, hệ thống chiếu sáng...

Công trình sẽ được khởi công vào ngày 5-10 tới đây, với tổng chi phí 473 tỷ đồng.

Trong quá trình thi công, đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ hạn chế lưu thông, Sở GTVT sẽ phân luồng các phương tiện qua đây theo các tuyến phù hợp.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập nặng sau một cơn mưa. Ảnh: Tùng Tin - zing.vn

Đường Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những tuyến cửa ngõ phía đông bắc dẫn vào trung tâm TPHCM, tuy nhiên nhiều năm qua nơi đây được xem là "rốn ngập" của Sài Gòn, bởi mỗi khi mưa lớn hoặc triều cường là tuyến đường (phía quận Bình Thạnh) biến thành sông, có khi ngập sâu cả mét khiến các phương tiện ô tô, xe máy chết máy hàng loạt, cuộc sống của người dân hai bên đường cũng hết sức khổ sở vì thường xuyên ngập nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang