TPHCM sẽ tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả

Thứ Ba, 11/10/2022 16:22

|

(CAO) Ngày 11-10, tại Trung tâm Báo chí, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”  lần 5 trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố.

Trên cơ sở các tiêu chí đề ra, các cơ quan, đơn vị đã giới thiệu về Ban Thi đua - Khen thưởng 453 tấm gương (94 tập thể, 359 cá nhân) có những đóng góp thầm lặng cho xã hội và cộng đồng. Ban Thi đua - Khen thưởng đã lấy ý kiến xác nhận của UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về các tấm gương đã được giới thiệu.

Sau khi rà soát, đối chiếu với tiêu chuẩn, điều kiện, Hội đồng xét chọn đã thống nhất để lại 352 tấm gương (gồm 73 tập thể và 279 cá nhân) do đã được khen thưởng trùng thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoặc thành tích đã được các cấp, các ngành ghi nhận khen thưởng và thành tích chưa xuất sắc nổi bật để nhân rộng.

Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần 5 do UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong một buổi vào cuối tháng 10-2022 (trong khoảng thời gian dự kiến từ ngày 24 đến 28-10). Bên cạnh nghi thức tuyên dương, trao thưởng, sẽ có 11 gương tiêu biểu, điển hình trong các lĩnh vực, hoạt động xã hội giao lưu tại chương trình.

Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh và tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu, nhân rộng những điển hình sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội tại TPHCM. Qua đó, lấy người thật việc thật để giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng trong đời sống xã hội, tạo sự lan tỏa trong phong trào thi đua của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư thành phố, khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng cộng đồng ngày càng nhân văn, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, văn minh và nghĩa tình.

Chia sẻ tại buổi họp, ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng Ban Thi đua ­ Khen thưởng TPHCM cho biết, đối tượng bình chọn gồm các tập thể thuộc hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp; tổ chức tự quản của cộng đồng dân cư; tổ chức tôn giáo; tổ đội sản xuất trong các tổ chức kinh tế trong và ngoài Nhà nước; các nhóm thiện nguyện nhân đạo, xã hội... và các tầng lớp nhân dân Thành phố (kể cả người Việt Nam ở nước ngoài) có thành tích đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TPHCM trao đổi tại buổi họp báo

Về tiêu chuẩn, đối với tập thể: Nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị địa phương; có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đóng góp tích cực, hiệu quả cho cộng đồng, xã hội từ 2 năm trở lên; là nhân tố mới, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực được dư luận quan tâm, địa phương ghi nhận, có sức lan tỏa.

Đối với cá nhân: Gương mẫu, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương; có những việc làm cụ thể, thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội từ 2 năm trở lên, được dư luận quan tâm, địa phương ghi nhận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang