Trại tạm giam Chí Hòa công bố đặc xá cho 198 phạm nhân

Thứ Hai, 31/08/2015 12:57  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sáng 31 – 8, Trại tạm giam Chí Hòa (Công an TP.HCM) tổ chức lễ đặc xá tha tù trước thời hạn cho 198 phạm nhân theo quyết định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Đây là số phạm nhân có án tù từ 5 năm trở xuống, có hơn 1/3 thời gian thi hành án, nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của cơ quan thi hành án; có ý thức hoàn lương, hướng thiện và mong muốn được tái hòa nhập cộng đồng.

Các phạm nhân nhận quyết định đặc xá

Tại buổi lễ, đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, trước khi được đặc xá, các phạm nhân đã được cán bộ trại tạm giam và các cơ quan chức năng tổ chức truyền đạt các kiến thức cơ bản để giúp anh chị em hòa nhập tốt hơn với cộng đồng.

Đại tá Nhàn căn dặn các phạm nhân sau khi ra tù hãy xóa bỏ hết mặc cảm, hòa nhập tốt với cộng đồng để sống tốt và làm việc tốt.

Người mẹ khóc mừng đứa con được về đoàn tụ với gia đình

Ngoài ra, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là công an các quận huyện, phường xã cần quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ về việc làm để các phạm nhân không tái phạm, sớm ổn định cuộc sống và trở thành công dân tốt.

Dịp lễ niệm 70 năm Cách Mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 năm nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký quyết định đặc xá cho 18.298 phạm nhân.

Trong đó, 1.449 tội phạm về ma tuý; 2.188 phạm nhân phạm tội giết người; 1.365 phạm nhân phạm tội hiếp dâm; 2.651 phạm nhân phạm các tội cướp và cướp giật tài sản; 505 phạm nhân phạm tội trộm cắp tài sản; 512 phạm nhân liên quan đến tội danh xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; 325 phạm nhân về các tội liên quan đến chức vụ; hơn 9.000 phạm nhân phạm các tội hình sự khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang