Trao tặng lực lượng Công an 36 bộ máy tính phục vụ thực hiện Đề án 06

Thứ Tư, 05/10/2022 17:08

|

(CAO) Nhằm hỗ trợ lực lượng Công an có thêm trang thiết bị thực hiện Đề án 06, chiều 5-10, các doanh nghiệp trên địa bàn quận Bình Thạnh, TPHCM đã trao tặng Công an quận 36 bộ máy vi tính để bàn trị giá 440 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết, đối với 36 bộ máy vi tính nhận được, đơn vị sẽ chuyển xuống cho các khu phố ở 20 phường. Các khu phố này sẽ đảm bảo có kết nối internet và có cán bộ am tường về vi tính để hướng dẫn cho người dân thực hiện giải quyết 25 nhóm dịch vụ công theo từng bước.

Buổi trao tặng máy vi tính.

“Trước mắt là định hình và giúp cho người dân quen dần với cách vận hành, quản lý và sử dụng tài khoản trong quá trình làm các thủ tục thực hiện cải cách hành chính theo đúng định hướng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an TPHCM trong thực hiện Đề án 06” - Đại tá Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.

Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) được triển khai từ đầu tháng 3-2022, tập trung vào 05 nhóm tiện ích, gồm: phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; phục vụ công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái, phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp.

Với vai trò nòng cốt trong triển khai thực hiện Đề án 06, CATP đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử và tài khoản định danh điện tử, tạo điều kiện để phục vụ chuyển đổi số quốc gia, phục vụ lợi ích của nhân dân.

Đại diện Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận bảng tượng trưng từ một nhà tài trợ.

Sự hỗ trợ của các doanh nghiệp là nguồn động viên lớn, đồng thời giảm bớt khó khăn cho lực lượng Công an trong lúc đang thiếu hụt về trang thiết bị máy móc. Qua đó, tạo điều kiện để lực lượng Công an đảm bảo tiến độ công việc cũng như giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người dân khi thực hiện các dịch vụ hành chính công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang