Truy điệu và an táng 10 bộ hài cốt liệt sỹ

Thứ Năm, 22/09/2016 00:34  | Chí Dũng

|

(CAO) Chiều ngày 20-9, tại huyện Đức Cơ (Gia Lai), Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh trang trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 10 liệt sỹ vừa được phát hiện, quy tập.

Đưa các anh về với đồng đội tại nghĩa trang liệt sỹ

Các liệt sỹ được truy điệu, an táng dịp này là những liệt sỹ vừa được phát hiện, cất bốc, quy tập tại khu vực ngã ba Sung Le (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) từ ngày 9 đến 16-9-2016.

Tại hố khai quật, đơn vị đội K52 đã tìm kiếm, phát hiện 10 bộ hài cốt, dựa trên các di vật còn sót lại như: khăn dù, dép cao su, đạn, bi-đông, dây nịt… qua đó bước đầu khẳng định tất cả những hài cốt vừa phát hiện đều là bộ đội cụ Hồ cùng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhưng chưa rõ thông tin về tên tuổi, quê quán, đơn vị chiến đấu của họ.

Nén hương tri ân các anh

Lễ truy điệu các liệt sỹ diễn ra trọng thể, thành kính, thiêng liêng nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sỹ đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng đội, bà con nhân dân tỉnh Gia Lai tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang