Bộ trưởng Tô Lâm: Các nhà giáo CAND phải luôn là tấm gương sáng

Thứ Tư, 20/11/2019 14:59  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng 20-11, Học viện An ninh nhân dân tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đại tướng GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu.

Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, Thiếu tướng PGS.TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND nêu rõ: Từ bao đời nay, giáo dục vẫn luôn giữ một vai trò không thể thiếu trong bất kỳ chế độ xã hội nào.

Nhắc đến giáo dục không thể thiếu các nhà giáo. Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục chính là nhân tố quyết định đến chất lượng của giáo dục. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh: “Nhiệm vụ giáo dục là rất quan trọng và vẻ vang, nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục… không có giáo dục, không có cán bộ thì không nói gì đến kinh tế - văn hóa”.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Học viện An ninh nhân dân

Thiếu tướng Lê Văn Thắng nhấn mạnh: Thầy, cô giáo là người định hướng, dẫn dắt thế hệ trẻ từng bước nắm bắt chân lý thời đại, cho nên mọi tài liệu, giáo trình dù hay đến đâu nếu không có thầy giáo hướng dẫn thì không phát huy hết tác dụng đối với thế hệ trẻ. Người thầy là yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục, sản phẩm của dạy học là tương lai của dân tộc.

Điều đó, vừa khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của nghề “dạy chữ, dạy người”, vừa nói lên trọng trách mà xã hội đặt trọn niềm tin lên vai các nhà giáo. Các thầy giáo, cô giáo có nhiệm vụ nặng nề và vẻ vang làm người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, có trách nhiệm truyền bá cho thế hệ trẻ lý luận đạo đức chân chính, hệ thống các giá trị, tinh hoa văn hóa của dân tộc và nhân loại, bồi dưỡng cho họ những phẩm chất cao quý và năng lực sáng tạo, phù hợp với sự phát triển và tiến bộ xã hội…

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại lễ kỷ niệm

Với sự nỗ lực, đóng góp quan trọng của đội ngũ nhà giáo, thời gian qua, Học viện ANND đã đạt được nhiều kết quả, thành tích đáng ghi nhận. Năm học 2018-2019, Học viện vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua vì những thành tích xuất sắc trong năm học và nhiều những phần thưởng cao quý khác.

Cũng theo Thiếu tướng Lê Văn Thắng: Trong niềm vui sum họp hôm nay, chúng ta bồi hồi nhớ lại những người Thầy đã từng gắn bó với bao thế hệ học trò dưới mái trường nay không còn nữa…

Với những nhà giáo, cán bộ giáo dục đang công tác, chúng ta có quyền tự hào khi được sống và làm việc dưới mái nhà Học viện ANND Anh hùng với nhiệm vụ vẻ vang và vinh quang. Thế nhưng, không có vinh quang và vẻ vang nào dễ đến với chúng ta mà nó đòi hỏi một sự hy sinh, lòng đam mê nghề nghiệp, tinh thần hết mình trong công việc và hết lòng vì học viên.

Các em sinh viên tặng hoa tri ân các thế hệ thầy cô Học viện ANND

"Chúng tôi mong rằng các em hãy biến những tình cảm tốt đẹp dành cho các nhà giáo chúng tôi thành những hành động cụ thể trong học tập và rèn luyện, không ngừng cố gắng, phấn đấu để mai này các em sẽ trở thành những sỹ quan An ninh có đủ phẩm chất, năng lực, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là niềm mong mỏi, kỳ vọng thiết tha nhất của các thế hệ thầy, cô giáo của Học viện đối với các em…", Thiếu tướng Lê Văn Thắng nói.

Trong bầu không khí ấm áp, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự tri ân và gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện ANND.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm: 74 năm xây dựng và phát triển, cùng với những thành quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự án toàn, xã hội, công tác giáo dục và đào tạo trong CAND đã có bước phát triển mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, từng bước hội nhập với tiến trình đổi mới chung của nền giáo dục quốc dân, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu, đòi hỏi của công tác công an trong tình hình mới.

Trong thành tựu phát triển giáo dục, đào tạo chung của ngành, có sự đóng góp quan trọng của Học viện ANND. Các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ Công an giao, góp phần quyết định đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ sĩ quan, hạ sĩ quan CAND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác công an trong từng thời kỳ cách mạng. Ngoài ra, còn tham gia đào tạo cán bộ cho lực lượng Quân đội nhân dân và lực lượng An ninh nước bạn Lào.

Hiện nay, Học viện có 5 Giáo sư, 22 Phó Giáo sư, 126 Tiến sĩ và hơn 500 thạc sĩ. Học viện ANND là một trong những đơn vị đi đầu trong đổi mới giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học trong CAND, gắn kết chặt chẽ với thực tiễn chiến đấu, là một trong những mô hình nhà trường điển hình cần được nhân rộng. Học viện thực sự là “con chim” đầu đàn trong hệ thống các trường CAND.

Cũng theo Bộ trưởng Tô Lâm: Trong quá trình công tác và giảng dạy, Học viện ANND đã xuất hiện nhiều tấm gương nhà giáo tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, đào tạo, là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học đầu ngành của đất nước, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, cung cấp luấn cứ khoa học để hoạch định các chủ trương, chính sách về an ninh, trật tự; hoàn thiện các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, đường lối, phương châm, nguyên tắc công tác Công an cũng như hệ thống lý luận nghiệp vụ CA. Những sáng kiến, cống hiến quan trọng đó luôn được Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng, ghi nhận đánh giá cao.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ còn hết sức nặng nè, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các học viện, trường CAND nói chung, Học viện ANND nói riêng tiếp tục quán triệt, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Nghề giáo viên luôn được xã hội tôn vinh là “nghề cao quý nhất”. Vì vậy, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục của Học viện ANND cần ý thức sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm và vinh dự, tự hào vừa là Người thầy, người sĩ quan CAND, không ngừng học tập nâng cao trình độ, trau dồi tri thức, kiến thức và kinh nghiệm.

Các đại biểu tại lễ kỷ niệm

Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn vững vàng lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, luôn là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, nhân cách, sự trung thành tuyệt tối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; không ngừng say mê nghiên cứu sáng tạo, tiếp tục là những người truyền lửa cách mạng cho các thế hệ học viên, sinh viên trong lực lượng CAND, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng CAND… Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang