Từ 0 giờ ngày 2-6, chốt kiểm dịch tái hoạt động tại Đồng Nai

Thứ Ba, 01/06/2021 10:02  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 1/6, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản hướng dẫn gửi các địa phương khẩn trương xây dựng các kế hoạch phòng dịch, chuẩn bị khu cách ly tập trung trong tình huống đột xuất.

 
Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tại cuộc họp vào ngày 31/5. Ảnh: Báo Đồng Nai
 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị Sở Y tế tiếp thu các ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo, có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện phòng dịch Covid-19 dựa trên hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các huyện, thành phố khẩn trương xây dựng các kế hoạch phòng dịch, chuẩn bị các khu cách ly tập trung với sức chứa 1% dân số trên địa bàn để khi có vấn đề đột xuất có thể sử dụng được ngay.

Đồng thời, thành lập ngay các đoàn chuyên đi kiểm tra việc chấp hành phòng chống dịch của các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài khu công nghiệp.

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K, nhất là đeo khẩu trang, khai báo y tế. 8 chốt kiểm dịch của tỉnh dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động từ 0 giờ ngày 2/6/2021.

Đại diện Sở y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện có 17 cơ sở cách ly tập trung với tổng số 1.912 giường cách ly. Trong đó, mới có 13 khu cách ly đang hoạt động với 1.312 giường.

Về cơ sở điều trị cho bệnh nhân Covid-19, hiện Bệnh viện Phổi Đồng Nai có công suất khoảng 100 giường điều trị.

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh đề xuất thành lập 8 chốt kiểm soát dịch bệnh cấp tỉnh và 12 chốt ở cấp huyện trên địa bàn 8 huyện, thành phố. Các chốt này nằm trên các tuyến quốc lộ, địa bàn giáp ranh giữa Đồng Nai và các tỉnh, thành phố lân cận.

Chuẩn bị khu cách ly tập trung tại trường cao đẳng nghề số 8

Dự kiến sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, từ 0 giờ ngày 2-6, các chốt kiểm soát sẽ bắt đầu hoạt động.

Liên quan đến việc thành lập các chốt chặn kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết lực lượng chức năng dự kiến sẽ sử dụng cơ sở cách ly tại Trường cao đẳng Nghề số 8 (TP.Biên Hòa) làm khu cách ly cho những người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang