Tuổi trẻ Công an TPHCM xung kích, sẵn sàng phục vụ nhân dân

Thứ Năm, 10/03/2022 19:11

|

(CAO) Ngày 10-3-2022, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong nhiệm kỳ vừa qua (2019-2022), Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, Đoàn Phòng đã tổ chức thực hiện 48 đợt tuyên truyền về PCCC, trao tặng hơn 700 bình chữa chữa cháy tại những khu dân cư nguy cơ cháy nổ cao.

Ngoài ra, Đoàn Phòng cũng chủ động đề xuất và thực hiện nhiều công trình về PCCC hiệu quả như: Khu phố điểm an toàn PCCC; Bệnh viện an toàn về PCCC; Đội hình thanh niên phản ứng nhanh PCCC&CNCH. Trong công tác chuyên môn, tuổi trẻ PCCC&CNCH đã tham gia cứu chữa nhiều vụ cháy nghiêm trọng, cứu được nhiều nạn nhân và bảo vệ tài sản của nhà nước và nhân dân.

Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP diễn tập phương án chữa cháy & cứu người.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ PCCC&CNCH đã tham mưu xây dựng và triển khai các chương trình mà Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã và đang thực hiện như: mở rộng, nâng cấp ứng dụng Help 114 và ứng dụng mô hình “Tác chiến điện tử, bản đồ số” phục vụ công tác chữa cháy và CNCH”, Huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH bằng công nghệ thực tế ảo,…

Đặc biệt, trong thời gian cao điểm của dịch COVID-19, nhiều đoàn viên đã xung phong tham gia các hoạt động trên tuyến đầu chống dịch. Với sự nhiệt huyết và cống hiến của tuổi trẻ đó đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận thành tích và người dân trân trọng, đánh giá cao. Những thành tích đó nói lên sự nhiệt huyết của tuổi trẻ khát khao cống hiến, khẳng định được vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đánh giá cao những thành tích mà đoàn viên thanh niên Phòng đã đạt được trong thời gian qua.

Tại Đại hội, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên Phòng đã đạt được trong thời gian cao. Đồng thời yêu cầu đoàn viên thanh niên PCCC&CNCH tiếp tục trao dồi chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng lối sống lành mạnh, phát huy tinh thần xung kích, tinh thần tự giác của đoàn viên trong tham gia các hoạt động của Đoàn.

Năm nay, Đại hội Đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP được chọn là Đại hội điểm của Đoàn CATP. Đại hội đã đề ra phương phướng, nhiệm vụ hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 với khẩu hiệu “đoàn kết – thừa kế - bản lĩnh – tiên phong”. Đại hội đã bầu ra 11 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027, Thượng úy Đỗ Ngọc Đức tiếp tục được Đại hội bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn phòng.

Một số hình ảnh tại Đại hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang