TPHCM: Tuyên truyền cho tân sinh viên về cảnh giác với tội phạm

Thứ Hai, 04/10/2021 22:25

|

(CAO) Năm học mới 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh công tác phòng chống dịch Covid-19 của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung đang hết sức quyết liệt. Do đó các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học đã tổ chức cho sinh viên học trực tuyến cho đến khi được phép học tập trung trở lại. Tuy nhiên không vì vậy mà tinh thần tìm hiểu, học hỏi của tân sinh viên của các trường giảm.

Theo đó, từ ngày 24/9/2021, Trường Đại học Kinh tế - Luật đã tổ chức “Tuần lễ Sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa” dành cho tân sinh viên Khóa 21. Trường cũng đã phối hợp Công an TP.Thủ Đức (Công an TPHCM) tổ chức 05 buổi cho hơn 2000 tân sinh viên Khóa 21 tham gia sinh hoạt chuyên đề “Tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM; thông tin giúp sinh viên nhận diện những thủ đoạn lừa đảo, đa cấp bất chính hiện nay” bằng hình thức trực tuyến, từ ngày 01/10 đến 03/10/2021.

Thông qua đó, Công an TP.Thủ Đức cung cấp thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM, cũng như giúp sinh viên nhận diện các loại tội phạm xâm phạm sở hữu như trộm cắp, cướp giật, cướp tài sản và đặc biệt là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản hình thức kinh doanh đa cấp bất chính – một vấn đề nhức nhối trong giai đoạn hiện nay.

Trung tá Nguyễn Thanh Bình (đứng), Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an TP. Thủ Đức trong buổi tuyên truyền

Mặc dù đây là lần đầu tiên sinh hoạt chuyên đề bằng hình thức trực tuyến, nhưng nội dung tuyên truyền cũng đã được báo cáo viên chuẩn bị kỹ lưỡng, biên soạn trình chiếu hình ảnh, minh họa video clip sinh động, phong phú nên đã thu hút các tân sinh viên theo dõi, nắm bắt và đặt nhiều câu hỏi tương tác sinh động, sôi nổi, hào hứng.

Có sinh viên đặt câu hỏi “Để tự bảo vệ mình trước tội phạm cướp giật, cướp tài sản manh động. Em có thể đem theo hung khí để tự vệ được không ạ?” hay “Làm sao để tụi em vừa học tập vừa có thể tham gia bán hàng ngoài giờ học mà không bị dính vào bẫy lừa kinh doanh đa cấp bất chính?”… và nhiều thắc mắc mà các tân sinh viên băn khoăn cần các CBCS Công an giải đáp.

Tại buổi sinh hoạt, các báo cáo viên của Công an TP. Thủ Đức đã trả lời tận tình, cụ thể đồng thời đưa ra những tình huống, kỹ năng xử lý khi gặp các loại tội phạm trong thực tiễn làm hành trang cho các em trước khi chuẩn bị bước vào giảng đường Đại học, tiếp cận môi trường mới còn nhiều bỡ ngỡ.

Trung tá Võ Thị Vân Anh, Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an TP. Thủ Đức tuyên truyền nội dung nhận diện tội phạm lừa đảo bằng  kinh doanh đa cấp

Thầy Võ Văn Trọng – Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Kinh tế Luật cho biết: “Nhà trường và Công an TP.Thủ Đức đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ về công tác tuyên truyền đối với sinh viên của trường. Trong thời gian qua cũng đã phối hợp thực hiện nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề về phòng ngừa tội phạm, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy… và đã có hàng ngàn sinh viên tham dự. Qua đó, trang bị kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật tốt của các em”.

Thời gian tới, Công an TP. Thủ Đức sẽ tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền bằng trực tuyến trong giai đoạn hiện nay và nhiều hình thức tuyên truyền khác phù hợp với tình hình thực tiễn đối với sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang