Xử phạt một hành khách đi máy bay hút thuốc

Thứ Sáu, 24/07/2015 18:24  | N.Tuấn

|

(CAO) Ngày 24-7, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận, vừa ra quyết định xử phạt một hành khách người Việt, quốc tịch Úc 4 triệu đồng về hành vi hút thuốc trên máy bay.

Theo đó, hành khách V.H (27 tuổi) đi trên máy bay Vietnam Airlines từ Sydney về TP HCM ngày 23-7. Sau khi máy bay cất cánh được khoảng 3 giờ, hành khách V. H. ngồi ở số ghế ngồi 15H đã vào toilet để hút thuốc lá.

Hành khách V.H

Hệ thống báo cháy phát hiện được, tổ tiếp viên yêu cầu hành khách này trở về chỗ ngồi. Tuy nhiên, thay vì tuân thủ quy tắc thì hành khách V.H. lại chốt cửa toilet lại và tiếp tục hút thuốc trên máy bay.

Tổ tiếp viên phải nhờ hành khách Bahrom Kavianifar, có ghế ngồi 36D hỗ trợ khống chế V.H. thu giữ bao diêm và gói thuốc lá. Đồng thời trói tay V.H. bằng dây trói an ninh rồi đưa xuống khu vực phía cuối máy bay để tiện giám sát, quản lý.

Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với an ninh hàng không và Cảng vụ hàng không giải quyết vụ việc. Được biết, hành khách này bay về Việt Nam là để chữa bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang