20 ngày xuyên Việt tiếp nhận 23.000 đơn vị máu hiến tặng

Chủ Nhật, 23/07/2017 13:22  | Nam Anh

|

(CAO) Hơn 23.000 đơn vị máu đã được tiếp nhận tại 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, đạt 140% kế hoạch đề ra. Đây là kết quả đáng mừng của Hành trình Đỏ trong thời điểm nhu cầu máu cho điều trị bệnh đang tăng cao.

Được khởi động từ ngày 1-7, đến thời điểm hiện tại Hành trình Đỏ đã tổ chức hơn 20 ngày hội hiến máu lớn. Nhiều tỉnh, thành phố tổ chức 2-3 cuộc hiến máu liên tục và tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu như và vượt chỉ tiêu đề ra như TP.HCM tiếp nhận được 1.325 đơn vị, Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp nhận 934 đơn vị, Khánh Hòa tiếp nhận 1.500 đơn vị, Đắk Lắk tiếp nhận 2.858 đơn vị, Phú Thọ tiếp nhận 1.266 đơn vị, Thái Nguyên tiếp nhận 1.935 đơn vị máu.

Đoàn đã đi qua 20 tỉnh, thành phố trên cả nước

Trong những ngày đầu tháng 7 các tỉnh thành phố trên cả nước đang báo động tình trạng khan hiếm máu như Kiên Giang, Khánh Hòa, TP.HCM… thì nguồn máu từ Hành trình Đỏ có ý nghĩa rất lớn cho các Trung tâm truyền máu và các bệnh viện để kịp thời cung cấp cho người bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh, thành phố như Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa thiên Huế vẫn đang kêu gọi nguồn máu cho bệnh nhân cấp cứu. 

Ngày 12-7 vừa qua, ngân hàng máu sống tỉnh Thanh Hóa đã phát thông tin khẩn cấp kêu gọi 4 đơn vị nhóm máu A cho 1 bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa. Đây chỉ là một trong những trường hợp thiếu máu điển hình trong thời điểm khan hiếm máu dịp hè. 

Đoàn dâng hương và hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
\
CP Việt Nam luôn đồng hành cùng Hành trình Đỏ trên mọi nẻo đường

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng BTC Hành trình Đỏ 2017 cho biết: Hành trình Đỏ năm nay được các địa phương hưởng ứng và chủ động hoàn thành các kế hoạch đề ra và kết quả bước đầu rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, máu vẫn còn rất thiếu cho điều trị, tại những tỉnh, thành phố Hành trình Đỏ đã đi qua, lượng máu tiếp nhận được đã đáp ứng được nhu cầu điều trị trong thời điểm này. Nhưng những địa phương mà đoàn hành trình chưa tới thì tình trạng thiếu máu vẫn diễn ra cục bộ, chưa đáp ứng được nhu cầu điều trị.

“Về lâu dài, tránh tình trạng người bệnh phải chờ đợi máu, các bệnh viện không có đủ máu để truyền, tôi kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay hiến máu, đừng chờ đợi tới các sự kiện như Hành trình Đỏ mới hiến máu, mà hãy hiến máu ngay hôm nay, hiến máu bất kỳ khi nào khỏe mạnh và có thời gian thuận lợi” GS Trí chia sẻ thêm.

Ngày 27-7 tới đây, 2 cánh quân Nam – Bắc của đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt 2017 sẽ hội quân tại Thủ đô Hà Nội để tham gia một chuỗi các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân Thủ đô tham gia hiến máu, tuyên truyền phòng chống căn bệnh tan máu bẩm sinh thalassemia…đặc biệt, Ngày hội Giọt hồng tri ân tại – Tổng kết Hành trình Đỏ 5 năm 1 chặng đường tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia hứa hẹn sẽ đóng góp tối thiểu 5.000 đơn vị máu nhằm phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị trong những tháng hè đang thiếu máu trầm trọng.

Ngày hội hiến máu 'Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác'
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang