Khánh thành 3 nhà tình thương cho gia đình chính sách

Thứ Năm, 20/07/2017 13:34

|

(CAO) Sáng 20-7, Đoàn của CATP, các nhà tài trợ và chính quyền địa phương xã Tân Khánh Đông (TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) tổ chức khánh thành 3 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, hộ chính sách.

Dẫn đầu đoàn là đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng Phòng Công tác chính trị CATP, trung tá Cao Thị Hồng Tươi – Chủ tịch Hội phụ nữ CATP, thượng tá Bùi Công Tú – Phó Chánh văn phòng Đảng ủy CATP… đại diện nhà tài trợ công ty Hàn Tiến Phát, công ty cổ phần thương mại cơ khí Tân Khanh và công ty cổ phần giải pháp thể thao Toàn Lực.

Các đại biểu trong chương trình từ thiện

Do không có nghề nghiệp ổn định, mưu sinh bằng nghề làm thuê, làm mướn nên gia đình chị Nguyễn Thị Bích Vân (ấp 1, xã Tân Khánh Đông) có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Vì vậy, sau khi nhận đất tái định cư tại ấp 1, gia đình chị Vân không đủ điều kiện để xây dựng nhà ở.

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Vân, đại tá Trang Viết Thanh vận động Công ty Hàn Tiến Phát hỗ trợ 40 triệu để xây nhà tình thương.

“Tôi đi phụ hồ, còn vợ thì làm cỏ mướn, mỗi tháng gói gém lắm cũng chỉ đủ chi tiêu cuộc sống. Đứa con trai lớn của tôi học đến lớp 7 thì nghỉ ngang để đi làm mướn kiếm tiền phụ gia đình. Nhận được sự tài trợ của các nhà hảo tâm, tôi mới có đủ điều kiện xây nhà, nếu không thì không biết xoay sở thế nào, tôi vô cùng cảm ơn các nhà hảo tâm”, anh Nguyễn Minh Châu (chồng chị Vân) xúc động nói.

Được biết, để hoàn tất ngôi nhà, gia đình chị Vân tích cóp thêm 40 triệu và nhờ sự giúp đỡ bằng công của bà con, láng giềng.

Đại tá Trang Viết Thanh cùng anh Trần Minh Sơn – Công ty Hàn Tiến Phát và gia đình tháo bảng khánh thành nhà tình thương

Hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Hồng (SN 1959, ngụ ấp Đông Huê) cũng khó khăn không kém. Bản thân ông Hồng là thương binh hạng 2, không có nghề nghiệp nên phải chạy xe ôm kiếm sống qua ngày.

“Vợ tôi phải làm bong bóng cá tại một xưởng gần nhà, mỗi ngày kiếm được khoảng 40 ngàn đồng. Nhà lúc trước làm bằng cây, nhiều năm nên mục nát, mưa gió rất dễ bị đổ, sập. Tôi chưa biết phải làm sao thì được các nhà hảo tâm xây dựng giúp”, ông Hồng nói. Trường hợp ông Hồng được Hội Phụ nữ CATP vận động 40 triệu đồng từ Công ty Cổ phần thương mại cơ khí Tân Thanh.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ CATP còn phối hợp với Công ty Cổ phần giải pháp thể thao Toàn Lực hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà tình thương cho hộ gia đình ông Trần Văn Be (ngụ ấp Đông Giang).

Ông Hồng được sự giúp đỡ của Hội Phụ nữ CATP và Công ty Cổ phần thương mại cơ khí Tân Thanh đã xây được ngôi nhà mới
Đoàn CATP, các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương chụp hình lưu niệm trước nhà ông Be

“Đây là đất ông bà để lại, năm 2002 gia đình tôi dựng tạm ngôi nhà bằng cây. Mấy năm nay mục nát nhưng không có tiền sửa chữa. Nay có nhà mới, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cám ơn chân thành”, ông Be cho biết.

Ngoài ủng hộ kinh phí xây nhà, đoàn tài trợ cùng chính quyền xã còn tặng thêm nhiều phần quà, là trang thiết bị, đồ dùng trong nhà để giúp ba gia đình có điều kiện sống tốt hơn.

Dịp này, Báo CATP còn tài trợ thêm 20 triệu đồng để thực hiện chương trình thắp sáng đường quê tại ấp Khánh Nghĩa. Đây là con đường chính của khu dân cư ấp, có chiều dài khoảng 3km. Hiện tại, con đường được tiến hành khởi công xây dựng.

Đại tá Trang Viết Thanh, thượng tá Bùi Công Tú trao 20 triệu đồng của Báo CATP cho địa phương thực hiện chương trình thắp sáng đường quê
Nguyễn Ngọc Minh – Bí thư đoàn thanh niên Công ty Cổ phần thương mại cơ khí Tân Thanh sẽ ủng hộ đoàn CATP trong nhiều chương trình tới

Ngoài phần tiền của Báo CATP, bà con sinh sống dọc tuyến đường còn ủng hộ thêm khoảng 300 đến 400 ngàn đồng/hộ để giúp con đường được đẹp hơn.

Trao đổi tại chương trình, đại tá Trang Viết Thanh cho biết: “Nhân dịp này nhằm hướng đến 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, đoàn CATP cùng các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương xã xây dựng ba nhà ở mới cho các hoàn cảnh khó khăn, chính sách để giúp gia đình xây dựng cuộc sống ấm no, tốt đẹp hơn. Đây cũng là dịp để cán bộ chiến sỹ CATP thể hiện tấm lòng chung tay giúp đỡ với các gia đình khó nghèo, chính sách. Ngoài ra, dịp này, đoàn còn gửi tặng 2.000 cuốn tập đến 2 trường học cho các học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.

Đoàn CATP tặng thêm 2.000 cuốn tập cho học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn
Tặng quà cho các gia đình 

Bình luận (0)

Lên đầu trang